Sắc màu Cuộc Sống

Nhóm đồng tính nữ giả công an 'tống tiền' người đàn ông nước ngoài

Hoài Sơn
Chia sẻ

Nhóm đồng tính nữ ở TP Đà Nẵng mạo danh công an vào gõ cửa nơi một người đàn ông Hàn Quốc đang sinh sống để đe dọa đòi lấy 10.000 USD.

Ngày 21/7, Công an P.Thạch Thang (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, vừa bàn giao 3 nghi phạm Lê Thị Lụa (còn gọi là Linh, 34 tuổi, quê Thanh Hóa, Giám đốc Công ty TNHH Gia Khang Phú - Đà Nẵng), Nguyễn Như Bảo Thư (23 tuổi, ngụ P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và Huỳnh Tấn Nhơn (39 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế) cho Công an Q.Hải Châu để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của người nước ngoài.

Theo điều tra, Lụa và Thư giới tính nữ nhưng là người đồng tính nữ, ăn mặc và xưng là đàn ông. Nhóm này có quen biết ông Lee (chưa rõ lai lịch) và được người này tiết lộ về thông tin ông L.J.J (55 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang ở Đà Nẵng) là đối tượng bị truy nã về hành vi cướp tài sản trị giá 3,6 triệu USD.

Đối tượng Thư - người cầm đầu băng nhóm tống tiền khai nhận vụ việc tại cơ quan công an.

Nhóm này tìm hiểu và biết được ông L.J.J đang sinh sống ở căn hộ chung cư cao cấp đường Trần Phú (P.Thạch Thang) nên lên kế hoạch đe dọa, tống tiền.

Chiều 19/7, Lụa, Thư và Nhơn đi xe máy đến bấm chuông căn hộ, ông L.J.J mở cửa nhưng do không biết tiếng Việt nên ông này gọi điện cho phiên dịch và đưa máy cho Lụa nói chuyện.

Lụa tự xưng là Công an Việt Nam đi bắt tội phạm truy nã và yêu cầu ông L.J.J theo nhóm về cơ quan công an để làm việc, nếu muốn bỏ quan thì phải chung chi.

Ông L.J.J hoang mang không rõ vụ việc, lúc này trong căn hộ có các con nhỏ đang khóc nên ông L.J.J vào lấy 105 triệu đồng đưa cho Lụa. Tuy nhiên, Lụa chê ít và đòi đủ 10.000 USD mới bỏ qua. Ông L.J.J bảo đang hết tiền nên hẹn ngày 20/7 sẽ chung tiếp.

Sau khi “tống tiền” thành công, nhóm Lụa rút lui chia tiền, trong đó đối tượng Lee nhận 23 triệu đồng.

Ngày 20.7, 3 đối tượng trên quay lại lấy số tiền còn lại khoảng 5.500 USD thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất