Sắc màu Cuộc Sống

Nhóm đòi nợ thuê bị bắt khi sử dụng ma túy: Từng dọa bắn trưởng công an xã

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Nghe tin đàn em bị giữ, Nguyễn Văn Vương lập tức đến trụ sở chính quyền lăng mạ, chửi bới công an xã. Kẻ này thậm chí chỉ tay vào mặt Trưởng Công an xã đe dọa “bước ra khỏi cổng ủy ban hoặc đặt chân đến phường sẽ bị bắn”.

Ngày 29/12, Công an TP. Vinh (Nghệ An) vẫn đang tiếp tục tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Vương (biệt danh Vương Phúc; SN 1987, trú xã Hưng Tây, Hưng Nguyên, Nghệ An) để tiếp tục lấy lời khai điều tra làm rõ về việc đòi nợ thuê, ném chất bẩn, chất độc vào nhà người dân.

Theo điều tra, Vương là kẻ cầm đầu băng nhóm chuyên đòi nợ thuê. Dưới Vương có nhiều đàn em trẻ tuổi nhưng rất liều lĩnh và côn đồ. Khi có người nợ tiền lâu không trả, Vương chỉ đạo đàn em đến nhà để đòi với nhiều hình thức khác nhau kể cả đến người thân của các con nợ.

Kẻ cầm đầu Nguyễn Văn Vương

Khi đến đòi bằng miệng không được, nhóm này sẽ dùng nhiều chiêu thức khác như đe dọa đánh, ném chất bẩn vào nhà, ném chất độc để ép các con nợ phải trả tiền.

Không chỉ vậy, nhóm này còn thường xuyên rủ rê các thanh niên khác trong và ngoài xã đi theo để ăn nhậu, chơi bời. Khi thân quen thì nhóm này rủ rê đánh bạc. Khi hết tiền, chúng sẽ cho vay tiền với giá cắt cổ.

Như trường hợp anh Nguyễn Văn Luyến (trú TP. Vinh), chỉ trong vòng 2 tháng, nhóm của Vương đã 5 lần ném chất bẩn tộn luyn, thuốc trừ sâu, thuốc diệt chuột vào nhà để ép trả nợ thay người thân.

Nhóm này thường ném chất bẩn để đòi nợ

Trường hợp anh Nguyễn Lê M. (36 tuổi, trú xã Hưng Tây) buộc phải dắt vợ bỏ nhà đi trốn vì bị các đối tượng đe dọa đòi nợ cả lãi và gốc lên đến hơn 700 triệu. Khi đến nhà không tìm được M., các đối tượng liền đe dọa khiến bố mẹ M. phải cắt đất để gán nợ cho nhóm của Vương.

Chỉ riêng trên địa bàn xã Hưng Tây có ít nhất 15 trường hợp bị băng nhóm của Vương bắt viết giấy ghi nợ với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Trong đó, có 8 trường hợp phải bỏ trốn khỏi quê hương vì sợ nhóm này đánh đập, trả thù.

Không chỉ đe dọa người dân, nhóm của Vương còn manh động hơn khi nhiều lần đe dọa Trưởng và Phó Công an xã Hưng Tây.

Đơn cử như ngày 22/10/2016, đàn em của Vương vác dao kiếm đi đánh nhau. Công an xã Hưng Tây sau đó can ngăn, thu giữ tang vật và đưa 2 đối tượng về trụ sở công an.

Vương cùng 3 đàn em bị tạm giữ hình sự

Nhận được thông tin, Vương liền kéo đàn em đến trụ sở xã Hưng Tây để lăng mạ công an. Vương thậm chí còn chỉ tay vào mặt Trưởng Công an xã đe dọa: “Công an xã mà bước ra khỏi cổng ủy ban hoặc đặt chân đến xã Hưng Đông sẽ bị bắn”.

Có lần, nhóm của Vương còn lên kế koạch dụ Phó Công an xã Hưng Tây qua Hà Tĩnh được cho là với ý định đánh “dằn mặt”. Tuy nhiên, vị Phó công an sau đó đã kịp thời gọi điện cho cấp trên đến can thiệp nên không để lại hậu quả.

Ngày 25/12, Vương cùng 3 đàn em và 3 người khác sử dụng ma túy đá rồi thuê khách sạn để thác loạn tập thể với 2 cô gái. Công an TP. Vinh sau đó đã ập vào bắt quả tang các đối tượng. Hiện Công an TP. Vinh đang tạm giữ Vương cùng 3 đàn em để tiếp tục làm rõ về hành vi gây rối trật tự.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất