Sắc màu Cuộc Sống

Tài xế taxi Mai Linh kể lại giây phút lao xe vào tên cướp, giải oan cho người phụ nữ bị giật túi xách

Đỗ
Chia sẻ

Người tài xế giãi bày về khoảnh khắc chớp nhoáng ông phải đấu tranh tư tưởng giữa việc có chặn đứng tên cướp theo cách đó hay không.

Liên quan đến sự việc một tài xế lái xe taxi đang lưu thông trên đường, sau khi chứng kiến một vụ cướp đã nhanh trí tông thẳng vào tên cướp ở Sài Gòn xảy ra vào sáng ngày 20/4 khiến dư luận xôn xao, người tài xế đã có những trải lòng về khoảnh khắc chớp nhoáng bắt buộc phải chọn lựa ấy.

Khoảng 6 giờ ngày 20/04/2017, nhân viên lái xe Mai Linh Nguyễn Văn Hoàng (MSNV 1693) trên đường từ bãi giao ca đến đường Hoàng Văn Thụ để bắt đầu một ngày làm việc thì chứng kiến một phụ nữ bị nhóm thanh niên cướp giật giỏ đồ trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng và tiền mặt.

Đúng lúc đó người tài xế lái xe đi tới, chứng kiến toàn bộ sự việc. Không chần chừ, anh đã nhấn ga, lao thẳng vào tên cướp khiến cả người và xe chúng đổ xuống đường. Do bị đâm bất ngờ nên tên cướp đã không kịp trở tay, hắn đứng dậy và bỏ chạy, để lại túi đồ.

Tên cướp sau khi bị đâm đã sợ hãi bỏ chạy.

Kể về sự việc, người tài xế này vẫn chưa hết hồi hộp bởi ông cũng ý thức được việc làm của mình là liều lĩnh. “Lúc đó tôi cũng lo sợ, phần vì để bảo vệ tài sản công ty, phần do xe mình là ô tô, nhỡ đâm vào họ gây tai nạn nghiêm trọng thì sao, dù có đang truy bắt tội phạm đi chăng nữa, nhưng họ cũng là con người, có cuộc sống, gia đình. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm của một công dân, tôi đã quyết định nhanh, tôi tông thẳng xe vào tên cướp, hắn ngã xuống và tôi lấy lại được đồ cho người bị hại, chỉ tiếc là đã để hắn chạy mất, bỏ lọt tội phạm.”

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Hoàng đã lên trình báo cơ quan Công an.

Giải thích về việc nạn nhân sau khi lấy được túi xách đã không nói lời cảm ơn với người giúp đỡ mình mà vội vàng bỏ đi khiến dư luận phẫn nộ. Ông Hoàng cho biết, người phụ nữ này khi ấy đang vội ra sân bay để kịp giờ bay nên đã xin số điện thoại của ông.

Sau khi vụ việc xảy ra ông gọi điện cho tổng đài và trình báo vụ việc lên Công an quận Tân Bình.

Trả lời báo chí về vụ việc này, ông Nguyễn Tuấn Sinh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh cho biết: Ngay sau khi biết thông tin, Công ty đã cử người xuống hiện trường, đồng thời Công ty hỗ trợ toàn bộ chi phí sửa chữa xe. Quỹ Công đoàn Công ty cũng đã đề xuất khen thưởng lái xe Nguyễn Văn Hoàng kịp thời.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin mới nhất