Nhật Bản lập nơi tưởng niệm bé Nhật Linh

Theo VnExpress
Chia sẻ

Bàn tưởng niệm bé Nhật Linh sẽ được đặt cho đến hết 49 ngày mất của cô bé.

Diễn biến điều tra vụ sát hại Nhật Linh

Bàn tưởng niệm bé Nhật Linh sẽ được đặt cho đến hết 49 ngày mất của cô bé.

Sự việc cô bé 9 tuổi người Việt bị sát hại và vứt xác dưới chân một cây cầu ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba gây chấn động Nhật Bản. Tại khu vực xung quanh nơi tìm thấy thi thể của nạn nhân, người dân liên tục đến đặt hoa tưởng niệm trong suốt gần 1 tháng nay.

Để mọi người thuận tiện hơn trong việc đi lại, bày tỏ nỗi tiếc thương với cô bé xấu số, thành phố Matsudo (Chiba) mới đây đã đặt một bàn tưởng niệm nhỏ tại trung tâm hành chính Matsumi.

Đài tưởng niệm bé Nhật Linh

Bàn tưởng niệm này dài khoảng 2 mét, đặt hoa và một bức ảnh chân dung của Nhật Linh. Một người phụ nữ khoảng 70 tuổi, có cháu gái trạc tuổi bé gái Việt bày tỏ: “Tôi thực sự rất lấy làm tiếc, không biết phải dùng lời lẽ nào để diễn tả. Tôi chỉ mong cô bé sẽ được gặp những bạn bè thật tốt trên thiên đường”.

Toshio Okada, quản lý của một cửa hàng chia sẻ: “Tôi mong muốn sẽ có nhiều người đến viếng. Cô bé phải ra đi ở tuổi đời còn quá nhỏ”.

Đài tưởng niệm này sẽ được giữ đến ngày 13/5, trùng với 49 ngày mất của Nhật Linh.

Trước đó, Đại sứ quán Nhật Bản từng đến thăm gia đình bé Nhật Linh ở Hưng Yên và cúi đầu nói lời xin lỗi sâu sắc với gia quyến vì đã không ngăn chặn được án mạng. Thủ tướng Shinzo Abe cũng gửi lời chia buồn với gia đình nạn nhân và hứa nỗ lực để giúp họ vượt qua nỗi đau này.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất