Sao & Đời Sống

Ngưỡng mộ cảnh sát trẻ ở Lâm Đồng lao xuống hồ cứu người

Chia sẻ

Vừa qua, tại TP. Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, chàng cảnh sát trẻ Hoài Vũ đã dũng cảm lao xuống cứu người phụ nữ bị đuối nước.

Sáng 21/8 tại TP. Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, binh nhất Nguyễn Quách Hoài Vũ cùng một nam thanh niên khác phát hiện có một phụ nữ đang đuối nước. Anh đã không ngần ngại dũng cảm lao xuống cứu người bị nạn.

1

Theo thông tin ban đầu được biết, khoảng 11 giờ trưa ngày 21-8, nhiều người đi đưSau một hồi “vật lộn” dưới dòng nước, cả hai đã đưa được nạn nhân lên bờ. Anh cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng ngay lập tức hô hấp nhân tạo, tuy nhiên người phụ nữ đã ngưng tim, ngưng thở, thân thể tím tái, giãn đồng tử. Thật may mắn khi đúng thời điểm đó, bác sĩ Trưởng khoa hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tạo đi ngang qua, anh ngay lập tức dừng xe lại để cứu người.

2
Được bác sĩ tận tình cứu chữa, sau khoảng hơn 10 phút ép tim ngoài lồng ngực và hô hấp nhân tạo, tim người phụ nữ đập trở lại và dần tỉnh lại. Cuối cùng, người phụ nữ này nhanh chóng được đưa vào bệnh viện để tiếp tục hồi phục sức khỏe.

3

Theo thông tin điều tra ban đầu, người phụ nữ này tên N.T.P (49 tuổi) sinh sống tại Đà Lạt và do u uất chuyện gia đình nên muốn tìm đến cái chết.

Sau khi người phụ nữ được đưa vào bệnh viện, nam thanh niên chưa rõ danh tính lặng lẽ rời đi. Còn riêng binh nhất Nguyễn Quách Hoài Vũ do nhanh trí lao xuống hồ cứu người chỉ kịp cởi áo khoác và vẫn mặc nguyên quần quân phục. Trong túi quần anh có chiếc điện thoại giá trị chưa kịp lấy ra, khi cứu được người thì điện thoại cũng ngưng hoạt động. Hoài Vũ chia sẻ rằng anh chỉ hành động theo phản xạ tự nhiên, đây không đơn thuần là tình người mà còn là nhiệm vụ của một chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

5 4

Hành động của chiến sĩ trẻ này khiến nhiều người có mặt tại hiện trường nghẹn ngào, xúc động. Được biết anh là lính nghĩa vụ quân sự về công tác tại Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng mới chỉ được 2 tháng. Có thể thấy anh là một trong những tấm gương tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam suy ngẫm và noi theo.

Chia sẻ
Tin mới nhất