Sắc màu Cuộc Sống

Nhiều thiếu nữ Đồng Tháp bịa chuyện, tự nhận là nạn nhân bị rạch tay chân để câu like

Linh Chi
Chia sẻ

Trong khi cơ quan chức năng đang điều tra việc một số nạn nhân bị rạch đùi ở huyện Lấp Vò (Đồng Tháp), nhiều thiếu nữ lại lợi dụng việc này để đăng những thông tin, hình ảnh không chính xác lên facebook câu like.

Ngày 20/10 Công an TP Sa Đéc (Đồng Tháp) đã mời thiếu nữ T.H.M. (15 tuổi, trú tại xã Tân Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) tới làm việc về những nội dung không đúng sự thật được thiếu nữ này đăng trên mạng xã hội.

Theo đó, đêm 15/10 trang cá nhân có tên T.H.M đăng tải hình ảnh một người phụ nữ bị rạch tay, kèm nội dung: “Ra đường phải mặc áo giáp mới được, khúc trường Lưu Văn Lang nha, dân biến thái”.

Sau khi thông tin được đăng tải, hàng trăm người dùng mạng xã hội đã vào like và chia sẻ khiến dư luận hoang mang.

Do địa điểm trường THCS Lưu Văn Lang thuộc địa phận TP Sa Đéc nên sau khi nhận được thông tin, Công an TP Sa Đéc đã vào cuộc xác minh.

Thực tế những người dân sinh sống tại khu vực trước trường THCS Lưu Văn Lang đều khẳng định mấy ngày qua không hề có xảy ra vụ việc nào như thông tin đăng trên mạng xã hội.

Sau khi tiến hành tiến hành rà soát, Công an TP Sa Đéc nhận định đây chỉ là tin đồn thất thiệt. Cơ quan công an cũng đã xác minh được người tung tin này và mời lên làm việc.

Công an làm việc với thiếu nữ tung tin đồn thất thiệt.

Tại cơ quan công an, thiếu nữ 15 tuổi này thừa nhận mình là người đăng tải những thông tin, hình ảnh trên lên trang cá nhân. Hình ảnh mà M. đăng lên mạng là một người phụ nữ bị rạch tay ở địa phương khác cách đây đã vài năm, không phải ở Sa Đéc.

Theo M. mục đích làm như vậy chỉ là để câu like từ bạn bè. Dự định để một lúc sẽ xóa đi nhưng không ngờ lại ngủ quên. Sáng hôm sau thiếu nữ tỉnh dậy, thấy những thông tin mình chia sẻ đã được mọi người bình luận và chia sẻ một cách chóng mặt.

Nội dung M. đăng lên mạng để câu like.

Vì còn ở độ tuổi vị thành niên nên công an TP Sa Đéc đã giáo dục và cho M. viết cam kết không tái phạm, đồng thời giao về cho gia đình tiếp tục giáo dục, quản lý.

Trước đó, ngày 13/10, một nữ sinh tên P.T.D.B. (SN 2002, trú tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) đã tự dùng dao lam rạch chân mình chảy máu rồi chụp hình đăng trên facebook cho rằng bị đối tượng “biến thái” vừa tấn công.

Khi bị lực lượng công an mời lên làm việc, nữ sinh này thừa nhận bịa đặt thông tin nhằm mục đích câu like.

Công an TP Sa Đéc khuyến cáo, người dân không nên đăng tải các tin đồn thất thiệt tương tự gây hoang mang dư luận. Đồng thời cảnh báo người dân khi xem hoặc nghe truyền miệng tất cả các tin đồn, thông tin trên mạng xã hội thì nên thẩm tra, xác minh, kiểm tra độ chính xác của thông tin đó trước khi tuyên truyền và tiếp tục phát tán trên các trang mạng xã hội.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin mới nhất