Sắc màu Cuộc Sống

Nhiều ôtô sang cháy trơ khung trong hầm chung cư Carina

Theo VnExpress
Chia sẻ

Trong 13 ôtô bị cháy ở tầng hầm chung cư Carina có nhiều xe Mercedes, Lexus...

Chiều 26/3, Ban quản lý chung cư Carina Plaza (quận 8, TP HCM) tiếp tục cho người dân xuống tầng hầm lấy xe, tài sản. Tại khu vực tiếp giáp giữa block A và B có hơn chục ôtô bị cháy trụi, nằm trơ khung.

Các xe đều không thể nhận dạng, chủng loại. Chủ nhân của chúng bỏ lại tầng hầm, chưa kéo ra ngoài.

Có ít nhất 5 ôtô sang bị thiệt hại trong vụ hoả hoạn.

Ôtô Mercedes bị cháy một phần nhưng cũng chưa được chủ đến nhận.

Ôtô bốn chỗ của ông Đỗ Bảo Trọng (ngụ block A) được kéo ra khỏi tầng hầm. Xe của ông được công ty bảo hiểm kéo về gara sửa chữa.

Những ôtô dù không bị cháy, vẫn hoạt động được bị phủ lớp muội than đen kịt.
Theo Ban quản lý toà nhà, đối với các phương tiện hư hỏng, cư dân tự sửa chữa cũng như liên hệ bảo hiểm để được chi trả. Trường hợp bảo hiểm không đền bù, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ phần chênh lệch.
Những xe bị hỏng hoàn toàn, chủ xe liên lạc Ban quản lý để cung cấp hồ sơ phục vụ việc làm bảo hiểm. Chủ đầu tư và bảo hiểm sẽ mời các hộ dân lên giải quyết đền bù thiệt hại trong 15 ngày.

Bãi xe máy gần lối ra của block B bị cháy rụi hoàn toàn. Khu vực này ước tính có hơn 150 chiếc trơ khung, nằm ngổn ngang.

Anh Cao Bảo (ngụ block B) vào bãi tìm nhưng không thể nhận ra xe máy của mình. “Biết là đậu ở khu vực này nhưng giờ chiếc nào trông cũng như nhau, trơ khung sắt”, anh nói.

Một số khu vực trong hầm không bị lửa bén tới.

Hệ thống ống dẫn nước thải của chung cư hư hỏng nặng sau hoả hoạn, bốc mùi khó chịu. Ngoài 150 xe máy, 13 ôtô bị cháy rụi thì hệ thống điện nước, xử lý chất thải dưới hầm bị hư hỏng nặng.
Hỏa hoạn xảy ra lúc hơn 1h ngày 23/3 tại tầng hầm chung cư khiến 13 người chết, hơn 50 người bị thương; 13 ôtô và 150 xe máy bị thiêu rụi. Hậu quả này được đánh giá là nghiêm trọng nhất trong 15 năm qua, chỉ sau thảm hoạ cháy ITC làm 60 người chết.
Công an TP HCM đã khởi tố vụ án do phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm PCCC tại chung cư, song loại trừ nghi vấn có người cài đặt gây cháy nổ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất