Sắc màu Cuộc Sống

Nhiều nhà bất ngờ đứt gãy trượt xuống sông Đà, nhiều người dân phải sơ tán khẩn cấp

Định Nguyễn
Chia sẻ

Tối 30/7, đã có tới 7 ngôi nhà có hiện tượng bị sạt lở trôi xuống sông Đà và bị nghiêng khiến nhiều người dân phải sơ tán khẩn cấp.

Khoảng 19h ngày 30/7, 3 nhà dân thuộc tổ 25-26, phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình bất ngờ có hiện tượng đứt gãy rồi trượt xuống lòng sông Đà. Sau đó nhiều hộ liền kề có hiện tượng đứt gãy và nguy cơ lở xuống sông khiến nhiều người dân không khỏi sợ hãi vội vã ôm đồ đạc sơ tán ra ngoài.

Nhiều nhà dân bị đứt gãy trượt xuống sông Đà.

Theo ghi nhận đến tối cùng ngày, đã có 7 ngôi nhà bị sạt lở trôi xuống sông Đà và bị nghiêng. Trước đó, từ 16h ngày 30/7, trên Quốc lộ 6 km 69 +900 thuộc địa bàn tổ 25-26 đã xuất hiện nguy cơ các hộ liền kề bờ sông có thể bị sạt sở.

Sau khi cơ quan chức năng TP.Hòa bình kiểm tra hiện trường đã khẩn cấp di dời 25 hộ dân ngay lập tức. Sau gần 2 tiếng đồng hồ đã di dời hết người còn tài sản thì cơ bản đã chuyển đến nơi an toàn.

Lực lượng chức năng hỗ trợ đưa đồ đạc của người dân ra ngoài an toàn.

Lực lượng cảnh sát phân luồng giao thông khu vực nơi xảy ra sạt lở.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND TP Hòa Bình, các lực lượng chức năng gồm quân đội, công an cùng các lực lương khác của TP Hòa Bình đã phong tỏa và bảo vệ hiện trường đồng thời phân luồng đường duy trì giao thông thông suốt, khẩn trương tổ chức di chuyển tài sản của các hộ dân còn lại tới nơi an toàn.

Chính quyền địa phương cũng di dân khẩn cấp. Trước mắt các hộ dân ở đây được chuyển đến nhà người quen, họ hàng ở tạm. Một số hộ dân, chính quyền bố trí ở tạm các nhà văn hóa.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất