Sắc màu Cuộc Sống

Nhiều người mất tiền oan khi sử dụng máy bán hàng tự động trên phố đi bộ hồ Gươm

Lê Nhung
Chia sẻ

Do chiếc máy này không có khả năng trả lại tiền thừa nên có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười khi người dân trực tiếp sử dụng.

Từ ngày 1/9, cùng với việc khai trương tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, 5 chiếc máy bán hàng tự động cũng đã được đưa vào sử dụng phục vụ người dân tham gia vui chơi tại đây.

Thay vì nhận tiền xu như nhiều loại máy bán hàng tự động khác, máy bán hàng này chỉ có khe nhận tiền mặt. Theo lý thuyết, máy sử dụng tiền mặt với các mệnh giá từ 1.000 đồng đến 50.000 đồng nhưng ở thời điểm hiện tại máy đang hỗ trợ những sản phẩm nước giải khát mệnh giá phổ biến 5.000 và 10.000 đồng. Cách thức mua bán rất thuận tiện cho người dân, đồng thời với giá cả phải chăng nên cây bán hàng này nhận được nhiều sự ủng hộ của người mua hàng.

5-copy

Máy bán hàng tự động còn khá lạ lẫm với nhiều người dân thủ đô.

6

Hiện tại mới chỉ có 2 mệnh giá sản phẩm là 5 000đ và 10 000đ.

7

Mỗi chai nước khoáng tại máy bán có giá 5 000đ rẻ hơn 1/2 so với giá được bày bán tại các hàng quán quanh phố đi bộ Hồ Gươm.

Tuy nhiên với nhiều người dân, cây máy này vẫn còn khá xa lạ, tâm lý sợ mất tiền vì chưa dùng bao giờ khiến nhiều người từ chối sử dụng dịch vụ tiện ích này.

Theo bác Lan, 1 người bán hàng rong gần máy bán hàng tự động này cho biết: “Vì bảng hướng dẫn bằng tiếng Việt dán trên máy này hơi nhỏ nên nhiều khách mua hàng không để ý thường gặp phải các trường hợp phiền toái như: không biết cách mua hàng, chọn sản phẩm sai mệnh giá, nhét nhầm tiền mệnh giá lớn hơn sản phẩm cần mua (máy không có khả năng trả lại tiền thừa) nên tâm lý họ ngại. Nhiều khi tôi phải hướng dẫn để mọi người có thể mua được sản phẩm theo ý.”

Chị Bình (30 tuổi - người dân sống gần phố đi bộ) nói: “Mới đầu sử dụng tôi không biết máy không có khả năng trả lại tiền thừa nên đã nhét nhầm tờ 20 000đ để mua chai nước 5 000đ. Sau này thấy có khá nhiều người cũng bị như vậy. Thậm chí có lúc tôi mua 1 chai nước mà được hẳn 3 chai, có lẽ do người trước còn dư tiền trong máy nên khi có người mua mới máy tự động trả đồ ra. Nếu bảng hướng dẫn lớn hơn chút thì sẽ không có những tình huống dở khóc dở cười như vậy.

4-copy

Mỗi sản phẩm đều có mã số riêng cho khách hàng lựa chọn.

2-copy

Bảng hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt phía trước khá nhỏ nên nhiều người không biết để đọc trước khi sử dụng.

huong-dan

Bảng hướng dẫn lớn ngay bên cạnh thân máy nhưng không phải ai cũng nhìn thấy để đọc.

3-copy

Khay nhận đồ phía dưới cùng.

“Mình rất hay mua nước uống tại máy bán hàng tự động vì giá cả phải chăng, đồ uống mát lạnh. Tuy nhiên nhiều lúc không có tiền đúng mệnh giá thì vẫn phải chấp nhận mua nước bên ngoài với giá cao gấp đôi”, anh Lê Tú (28 tuổi, Hà Nội) nhận định.

Máy bán hàng tự động này sử dụng khá thuận tiện, nếu có thể thì nên bán thêm các loại sản phẩm khác ngoài nước giải khát để phục vụ nhu cầu của du khách.” Chị Thu Nga (26 tuổi, Phú Thọ), một du khách tới phố đi bộ Hà Nội chơi dịp cuối tuần góp ý thêm.

Clip hướng dẫn cách sử dụng và mua hàng tại máy bán hàng tự động tại phố đi bộ quanh Hồ Gươm, Hà Nội:

Để tránh việc bị mất tiền oan khi mua sản phẩm tại máy bán hàng tự động này khách hàng cần làm theo các bước sau:

    Người mua cho tờ tiền có mệnh giá tương ứng với sản phẩm muốn mua vào khe nhận tiền màu đỏ.Chọn mã số sản phẩm ghi phía dưới chai qua bảng chữ số trên thân máy.Chờ sản phẩm rơi xuống khay nhận đồ phía dưới và lấy sử dụng.
Chia sẻ

Bài viết

Lê Nhung

Video

Lê Nhung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất