Sắc màu Cuộc Sống

Nhiều người bật khóc nghe kể phút cuối của nhân viên kiên quyết điều khiển chiếc máy bay cuối cùng ở Palu cất cánh an toàn trong thảm họa kép ở Indonesia

Long Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Batik 6231 đường băng 33 đã sẵn sàng để cất cánh" là lời cuối cùng của chàng trai 21 tuổi Anthonius Gunawan Agung- nhân viên sân bay Palu. Anh đã cố gắng bám trụ tháp kiểm soát không lưu để hướng dẫn máy bay cất cánh bất chấp động đất.

Chiều 28/9, chuyến bay 6231 của hãng hàng không Batik Air từ thành phố Palu đi Makasar với 140 người trên khoang là chuyến bay cuối cùng cất cánh ở sân bay Palu trước khi thảm họa kép động đất, sóng thần “nhấn chìm” nơi này.

Ricoseta Mafella- phi công lái Batik 6231 không biết rằng có một người đã hy sinh tính mạng để cứu anh và toàn bộ người trong chuyến bay.

Nhân viên sân bay Palu, Anthonius Gunawan Agung (21 tuổi) đã cố gắng bám trụ tháp kiểm soát không lưu để hướng dẫn máy bay của Mafella cất cánh bất chấp động đất. “Batik 6231 đường băng 33 đã sẵn sàng để cất cánh” là lời cuối cùng của chàng trai ấy.

Nhân viên không lưu của sân bay Palu, Anthonius Gunawan Agung. Ảnh: Buzzfeed news.

Vào thời điểm đó, Agung không vội vã đi theo những người khác để rời khỏi tòa nhà điều khiển cao 4 tầng tại sân bay Palu.

Phi công của Batik Air kể: “Cậu ấy vẫn ở nguyên vị trí cho đến khoảnh khắc cuối cùng khi chúng tôi khởi hành và tòa tháp rung lắc dữ dội. Khi đảm bảo rằng máy bay đã an toàn, cậu ấy nhảy từ tháp xuống dưới và bị gãy tay, chân”.

“Trước đó, các đồng nghiệp thúc giục cậu rời đi nhưng cậu kiên quyết trả lời: “Không, máy bay chưa cất cánh”, đồng nghiệp của anh nhớ lại.


Đoạn clip sóng thần tràn vào Palu hôm 28/9 nhìn từ buồng lái của chiếc phi cơ cuối cùng rời Palu.

Thật không may mắn, cú nhảy đã khiến người thanh niên gãy tay, chân và xương sườn. Cậu qua đời vì chấn thương quá nặng.

Ảnh: Twitter.

Cơ quan Hàng không Indonesia cho biết sẽ truy thăng hai hàm cho Agung để vinh danh sự cống hiến của anh.

Trên mạng xã hội, người dân Indonesia đã ca ngợi sự hi sinh của Agung, nhiều người bật khóc khi biết được câu chuyện đầy nhân văn này.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất