Sắc màu Cuộc Sống

Nhiều mỏm đá tại bãi biển ở Bình Định bị khách du lịch sơn chằng chịt dòng chữ 'Robinson Satra' khiến nhiều người bức xúc

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Một vài mỏm đá tại bãi biển thôn Vĩnh Lợi, xã Mỹ Thành, Phù Mỹ, Bình Định đã bị 1 du khách nào đó "ngứa tay"  bị vẽ bậy, sơn chằng chịt dòng chữ "Robinson Satra".

Vào dịp hè nắng nóng, với những ai yêu thích du lịch thì những bãi biển đẹp quả là một lựa chọn tuyệt vời. Với màu nước biển xanh trong, cát trắng, nắng vàng, hẳn sẽ làm mê hoặc bất cứ vị khách nào.

Thế nhưng, với số lượng khách đổ về nườm nượp trong mùa cao điểm của du lịch, việc những hình ảnh xấu xí như bôi bẩn, viết và vẽ bậy lên các hiện vật tại điểm du lịch thỉnh thoảng vẫn xuất hiện khiến nhiều người lắc đầu ngao ngán, tự hỏi “ý thức của những con người ấy để ở đâu” khi đến nghỉ dưỡng tại một địa điểm xinh đẹp?

Đó cũng chính là câu chuyện tại bãi biển thôn Vĩnh Lợi, xã Mỹ Thành, Phù Mỹ, Bình Định. Theo đó, một vài mỏm đá tại bãi biển này đã bị 1 du khách nào đó “ngứa tay” bị vẽ bậy, sơn chằng chịt dòng chữ “Robinson Satra”.

Qúa bức xúc trước hành động thiếu ý thức này, một thành viên đã chụp lại và đăng tải lên Facebook khiến nhiều người bất bình, lắc đầu ngán ngẩm.

Ảnh: Facebook Thông tin Bình Định

Kèm theo hình ảnh, chủ nhân những bức ảnh viết:

“Gửi lời yêu thương tới anh Robinson!

Biển quê em đẹp hoang sơ lắm anh ơi. Bao năm yên bình nay lại được anh kỉ niệm bằng những dòng chữ thân thương như vậy. Tới lần nào anh cũng kỉ niệm bằng hai bức bút pháp thần kì. Cảm ơn anh nhiều ạ!

Mong mỗi người khách hãy góp phần giữ vẻ đẹp hoang sơ quê em chứ đừng lưu dấu vết thế này nữa!” .

Đáng chú ý, không chỉ một mà nhiều mỏm đá khác cũng bị người nào đó vô ý thức thản nhiên viết, vẽ linh tinh.

Vẫn là chữ ký “Robinson Satra”. Ảnh: Facebook Thông tin Bình Định

“Robinson Satra” có mặt ở nhiều mỏm đá khác nhau. Ảnh: Facebook Thông tin Bình Định

Ngay sau khi những hình ảnh này xuất hiện ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc với hành động thiếu ý thức của vị khách du lịch này.

Thành viên Xuân Thành viết: “Thanh niên này ký tên có vẻ đầy tự hào đấy, viết rõ to, rõ nét còn gì? Kiểu này, anh em Bình Định mà tìm ra danh tính thì thanh niên xác định nhé”.

” Khó hiểu luôn, lớn rồi chứ con nhỏ nhắn gì đâu mà lại thiếu ý thức đến thế nhỉ?”, Khánh Hoàng bình luận.

“Uả không đọc báo hả con người vô ý thức, biết bao nhiêu vụ việc bị bêu trên mạng xã hội, trên báo chí mà vẫn không sáng mắt ra à”, Linh Ly bình luận.

Trên thực tế, đây không phải là hình ảnh duy nhất mà các địa điểm du lịch bị bôi bẩn. Trước đó, nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra:

Dòng chữ “Tú Love Nhung” trên cột cờ đỉnh Fansipan (Lào Cai).

Mặt trong chiếc chuông chùa Linh Quy Pháp Ấn (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) bị bôi bẩn, vẽ bậy.

Cầu Vàng, Đà Nẵng bị người đàn ông dùng bút xóa vẽ bậy.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất