Sắc màu Cuộc Sống

Nhiều giáo viên nhập viện khi ăn tiệc mừng 20.11

Theo Dân Việt
Chia sẻ

10 cô giáo mầm non ở quận Tân Bình phải nhập viện vì đau bụng, buồn nôn… sau khi dự tiệc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM cho biết, trưa 18.11, gần 70 giáo viên, nhân viên và khách mời của một trường mầm non song ngữ đã đến dự tiệc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại nhà hàng H.C (Q.Tân Bình, TP.HCM).

Sau khi ăn món thứ hai, lần lượt nhiều giáo viên, đa số là nữ có biểu hiện choáng váng, đau bụng, buồn nôn và nôn nên được đưa tới bệnh viện quận Phú Nhuận chăm sóc. Tổng cộng 10 giáo viên phải nhập viện khi bữa tiệc còn chưa kết thúc.

Một cô giáo cho biết, khi vừa ăn xong 2 món đầu tiên của bữa tiệc là gỏi nấm bào ngư hải sản tôm hạt điều và mực nướng Phú Quốc tại nhà hàng, cô đã thấy choáng váng, đau bụng, buồn nôn, mệt lả người.

“Hiện cơ quan y tế quận Tân Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ 10 cô giáo mầm non bị đau bụng, buồn nôn để có kết luận chính xác”, bà Lan cho biết.

Một giáo viên nhập viện sau khi dự tiệc chào mừng 20.11.

Bác sĩ Đàng Năng Xinh, Bệnh viện quận Phú Nhuận - người trực tiếp điều trị cho các giáo viên - cho biết, kết quả chẩn đoán cho nhiều ca bệnh là theo dõi nhiễm trùng đường ruột nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo ông Nguyễn Đại Ngọc - Phó trưởng phòng Quản lý ngộ độc thực phẩm (Ban Quản lý ATTP TP.HCM), ngộ độc thực phẩm chỉ xảy ra sau khi ăn uống nhiều giờ. Đằng này chỉ mới ăn món thứ hai nên chưa thể kết luận đây là vụ ngộ độc do thức ăn. Có thể, do tâm lý dây chuyền nên có thể chỉ một người ói mửa nhưng kéo theo những người khác rơi vào tình trạng tương tự.

“Hiện cơ quan y tế quận Tân Bình đã lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Bên cạnh đó, cơ quan y tế quận này cũng ghi nhận nhà hàng H.C có một vài vi phạm điều kiện ATTP”, ông Ngọc cho biết thêm.

Đến chiều 19.11, các giáo viên trên đều xuất viện nhưng còn rất mệt mỏi. Bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân cần tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất