Sắc màu Cuộc Sống

Nhiều cô gái cùng nam công nhân mỏi tay vớt hàng tấn cá chết nổi trắng góc hồ Tây

Định Nguyễn
Chia sẻ

Hàng chục nam công nhân cùng nhiều thanh niên tình nguyện của quận Tây Hồ, Hà Nội chia thành nhiều tốp vớt hàng tấn cá chết nổi trắng hồ Tây.

Nhiều công nhân môi trường tích cực vớt cá chết tại hồ Tây.

Sáng 9/7, hàng chục công nhân thuộc ban quản lý hồ Tây cùng nhiều thanh niên tình nguyện quận Tây Hồ, Hà Nội đứng dọc bờ hồ vớt hàng tấn cá chết nổi trắng sau một đêm.

Theo người dân cho biết, hai ngày trước lượng cá chết đã nhiều, hằng ngày luôn có công nhân môi trường đến vớt dọn đi. Thế nhưng từ đêm qua đến sáng nay, lượng cá chết gấp nhiều lần, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc khiến ai đi qua cũng hãi hùng.

Nhiều nữ thanh niên tình nguyện của quận Tây Hồ vớt mỏi tay nhưng số lượng cá không thấy vơi mà mỗi lúc nổi lên càng nhiều.

Các loài cá chết chủ yếu là cá nhỏ. Tuy nhiên, nhiều con cá to như cá mè, trắm, trôi cũng bắt đầu chết bị sóng đánh dạt vào bờ. Đêm qua, nhiều công nhân cũng đã trắng đêm vớt cá chết nhưng tình hình không thuyên giảm.

Sau một hồi nỗ lực vớt một nữ thanh niên tình nguyện mệt dã dời chân tay, hạ vợt xuống nghỉ.

Cá chết trôi dạt vào bờ, trời nắng nóng khiến cá phân hủy, ruồi nhặng bâu đầy khiến các con đường quanh hồ bốc mùi hôi tanh nồng nặc.

Một thanh niên lắc đầu khi nhìn số lượng cá chết quá nhiều.

Theo người dân, lâu lắm rồi họ lại mới thấy cá chết nhiều ở hồ Tây đến như vậy. Số lượng cá chết ước lượng lên đến hàng tấn, hiện chưa có thống kê cụ thể.

Cá chết nổi ken đặc.

Theo đại diện Ban quản lý Hồ Tây cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, chiều 8/7, các đơn vị chức năng thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công ty khai thác cá Hồ Tây kiểm tra, thu vớt cá chết và dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Tính đến cuối ngày 8/7, các đơn vị đã thu vớt được 2 thuyền cá chết, ước tính khối lượng khoảng hơn 300kg. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến hiện tượng cá chết được các cơ quan chức năng xác định là do thời tiết thay đổi bất thường. Sau đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, chiều 7/7, trời bắt đầu có mưa dông khiến cá trong hồ có thể ngạt khí.

Công nhân gồng mình vớt cá chết sau khi xúc lên thuyền.

Hàng chục bao tải chứa cá chết được thu gom lên bờ sau đó sẽ có xe chở rác mang đi nơi khác tiêu huỷ, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Nhiều người dân dừng lại xem rồi vội vã phóng xe rời đi vì không chịu nỗi mùi hôi tanh. Theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội, đêm 8/7 và ngày 9/7, Công ty khai thác cá Hồ Tây và Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội tiếp tục bố trí lực lượng, thuyền để sẵn sàng vớt cá chết.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất