Hằng năm, biết bao vụ tai nạn tàu hỏa đã xảy ra chỉ vì chút bất cẩn. Tai nạn giao thông đường sắt những tháng đầu năm 2017 gia tăng nghiêm trọng, và xảy ra nhiều nhất tại khu vực các đường ngang dân sinh. Trong khi đó, tại Hà Nội, tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt đã trở thành “chuyện thường ngày” ở “xóm đường tàu” – nơi khoảng cách từ nhà dân tới đường ray có lẽ chỉ từ 3 – 5m. Hằng năm, biết bao vụ tai nạn tàu hỏa đã xảy ra chỉ vì chút bất cẩn. Tai nạn giao thông đường sắt những tháng đầu năm 2017 gia tăng nghiêm trọng, và xảy ra nhiều nhất tại khu vực các đường ngang dân sinh. Trong khi đó, tại Hà Nội, tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt đã trở thành “chuyện thường ngày” ở “xóm đường tàu” – nơi khoảng cách từ nhà dân tới đường ray có lẽ chỉ từ 3 – 5m.
 Người dân bình thản bế trẻ nhỏ trên tay, ngồi hóng mát, tán gẫu trên đường tàu. Người dân bình thản bế trẻ nhỏ trên tay, ngồi hóng mát, tán gẫu trên đường tàu.
 Trẻ em vô tư nhảy nhót, chơi đùa trên đường ray tàu hỏa. Trẻ em vô tư nhảy nhót, chơi đùa trên đường ray tàu hỏa.
 Cô bé này thản nhiên nhìn tàu hỏa đang sầm sập chạy đến mà không chút sợ hãi. Cô bé này thản nhiên nhìn tàu hỏa đang sầm sập chạy đến mà không chút sợ hãi.
 Ngày nào cũng vậy, mỗi khi đi làm về, người đàn ông này chật vật đẩy xe máy qua đường tàu để vào nhà. Ngày nào cũng vậy, mỗi khi đi làm về, người đàn ông này chật vật đẩy xe máy qua đường tàu để vào nhà.
 Đường tàu ngay sát cạnh nhà dân, lối đi lại chỉ hẹp vừa đủ để chiếc xe máy. Đường tàu ngay sát cạnh nhà dân, lối đi lại chỉ hẹp vừa đủ để chiếc xe máy.
 Mọi sinh hoạt của người dân được thực hiện ngay sát mép đường tàu. Mọi sinh hoạt của người dân được thực hiện ngay sát mép đường tàu.
 Lối đi lại chật chội tại xóm đường tàu. Lối đi lại chật chội tại xóm đường tàu.