Sắc màu Cuộc Sống

Nhặt được 50 triệu đồng, cụ bà 63 tuổi ở Đà Nẵng trả lại cho người mất

Nguyễn Thúy
Chia sẻ

Nhặt được 50 triệu đồng, cụ bà 63 tuổi ở Đà Nẵng đã mang giao nộp cho ngân hàng để nhanh chóng tìm và trao trả lại cho người làm mất.

Ngày 13/3, sau khi trích xuất camera tại ngân hàng để kiểm tra, số tiền 50 triệu đồng đã được trao trả lại cho ông Nguyễn Văn Sự (61 tuổi, quê Nam Định).

Trước đó, ngày 11/3, bà Huỳnh Thị Thúy (SN 1956) trú quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) trong lúc đi đến giao dịch tại một ngân hàng trên đường Lê Hồng Phong thì phát hiện một túi nilon màu đen tại hàng ghế chờ của khách hàng. Sau khi dò hỏi một số người nhưng không tìm được chủ nhân, nên bà Thúy nhanh chóng kiểm tra thì phát hiện trong túi có 50 triệu đồng tiền mặt. Ngay sau đó, bà đem toàn bộ số tiền vừa nhặt được giao nộp cho ngân hàng.

Bà Thúy từ chối hậu tạ vì cho rằng đây là việc mình cần phải làm.

Qua quá trình xác minh, ngân hàng khẳng định số tiền trên là của ông Sự “để quên”. Sau khi nhận được số tiền làm mất, ông Sự đã tìm đến bà Thúy để cám ơn, ngỏ ý hậu tạ. Tuy nhiên, bà Thúy từ chối vì cho rằng đây là việc mình cần phải làm.

“Tôi bảo tìm được đúng người mất là tôi vui mừng rồi, nghĩ đến cảnh người ta lo lắng khi mất tiền nên tôi quyết tâm trả lại, cũng không nhận hậu tạ vì đó là làm việc giúp đời” - bà Thúy chia sẻ.

Được biết, bà Thúy là một cán bộ hưu trí, thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp ích cho người nghèo ở địa phương.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy

Tin mới nhất