Sắc màu Cuộc Sống

Nhất định phải làm những điều ý nghĩa này cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán 2017

Trâm Nguyễn
Chia sẻ

Chắc chắn đến thời điểm này tất cả mọi người đều cố gắng hoàn thành nốt những công việc còn đang dang dở để cùng về đoàn tụ với gia đình, cùng nhau đón một cái Tết ấm áp vui vầy và cùng nhau thực hiện những điều ý nghĩa trong dịp năm mới này.

Càng lớn, chúng ta sẽ càng thấm thía hai chữ “Sum vầy”. Ngày nhỏ, lúc nào cũng kè kè bên bố mẹ, được bố mẹ mua cho quần áo mới và dẫn đi chơi khắp nơi. Lớn lên, con cái cũng phải đối mặt với cơm áo gạo tiền. Xa quê lập nghiệp, 1 năm 365 ngày vỏn vẹn đôi khi chỉ vừa đủ vài ngày đếm được trên đầu ngón tay được trở về quê. Thế mới thấy, tết là vô cùng ý nghĩa, chẳng bởi được mặc quần áo mới nữa, chẳng bởi lì xì năm nay nhiều hay ít, cũng chẳng bởi được khoe khoang mình là ai cả, Tết thật đơn giản là được bên gia đình.

Ngoài thềm chim én bay, hoa mai đào phơi phới. A, tết đến rồi, tết Đinh Dậu ao ước suốt cả năm nay. Chắc chắn đến thời điểm này tất cả mọi người đều cố gắng hoàn thành nốt những công việc còn đang dang dở để cùng về đoàn tụ với gia đình, cùng nhau đón một cái Tết ấm áp vui vầy và cùng nhau thực hiện những điều ý nghĩa trong dịp năm mới này.

1. Cả nhà tất bận dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đồ đạc. Tuy bận rộn mà vui!

Bạn đã sắm sửa và trang hoàng nhà cửa như thế nào cho năm mới này. Sau 1 năm làm ăn vất vả, ai ai cũng muốn mình đón một cái tết mới, một năm mới tốt đẹp hơn. Có nhiều việc phải làm đây: sơn lại nhà cửa, lau dọn bụi bặm, chăm sóc cây mai, mua thêm hoa, làm bánh mứt, gói bánh chưng,… ôi thôi đủ các thứ trên đời. Nhưng, tuy cực mà vui. Vì con cái sẽ về ba cha mẹ, các thành viên cùng quay quần bên nhau, nhau, bắt tay cùng nhau làm việc để tình cảm gia đình thêm khăng khít đậm sâu. Và chắc chắn, mọi người sẽ thích được bận rộn như thế này.

2. Cả nhà mình cùng nhau đi chợ tết

Những ngày tết đang cận kề thì chợ tết là điểm không thể bỏ qua. Những ngày này, chợ lúc nào cũng đông đúc cả. Nếu bạn đi một mình thì thật là lẻ loi phải không. Còn nhớ ngày bé của mình chăng, đi lon ton theo cha mẹ và đòi mua đủ thứ quà vặt, chợ tết bày toàn món bắt mắt thôi. Hôm nay lớn rồi thì sao chứ, vẫn có thể cùng cả gia đình mình đi chợ như xưa, đến quầy hoa, quầy dưa, quầy mứt,… chọn những món cả nhà mình thích nhất để tết này cùng sum vầy thật trọn vẹn.

3. Cùng gia đình quây quần bên mâm cơm tất niên ngày tết

Bữa cơm tất niên chiều 30 Tết là khoảnh khắc thiêng liêng của mọi gia đình, nó không chỉ thể hiện lòng thành kính của con cháu với tổ tiên mà còn là bữa cơm họp mặt của tất cả mọi người trong gia đình. Cái mâm cơm ấy khi được tự tay các thành viên chuẩn bị, có thể không giàu sang dư giả với những món ngon đắt tiền nhưng chắc chắn sẽ đủ đầy tình cảm và lòng thành, thứ gia vị tuyệt vời nhất để khiến các món ăn thêm đậm đà. Mọi người sẽ cùng nhau dùng cơm, cùng ôn lại những vất vả vui buồn của năm qua, chuẩn bị bước sang năm mới tràn đầy hy vọng. Không nơi đâu bằng nhà của mình cả. Tất niên, đã có thể trở về nhà thì đừng bao giờ bỏ lỡ bữa cơm ý nghĩa ấy cùng gia đình.

4. Cùng gia đình đón giao thừa

Đêm giao thừa là duy nhất suốt một năm dài, là khoảnh khắc đẹp đẽ chuẩn bị bước sang năm mới. Đêm, thức chờ pháo hoa, nghe nhạc xuân rộn rã, đúng thật là thứ cảm giác lâng lâng khó tả, nhất là khi được cùng gia đình tận hưởng cái thời gian quý giá ấy. Vào thời khắc pháo hoa rực rỡ khắp bầu trời, những người thân yêu sẽ trao nhau những lời yêu thương nhất, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc, vạn điều may.

5. Cùng gia đình đi chúc tết ông bà và họ hàng

“Mồng một Tết cha

Mồng 2 Tết mẹ…”

Chúc tết đầu năm mới đã trở thành một phong tục ý nghĩa không thể thiếu của cả dân tộc cứ mỗi độ tết đến xuân về. Con cháu sẽ về thăm và chúc thọ ông bà cha mẹ và thắp hương cúng bái tổ tiên để tỏ lòng thành kính. Mọi người sẽ trao nhau những lời chúc một năm mới an lành, sung túc và tràn đầy hạnh phúc.

Xa quê, tết lại về đoàn tụ bởi hiếm có dịp nào để cả đại gia đình cùng sum họp lại, vừa nói, vừa cười, vừa tận hưởng cái không khí ấm áp lan tỏa khắp muôn nơi.

“Quà nào bằng gia đình sum họp, tết nào vui bằng tết đoàn viên”

Tết của ba mẹ chính là khi các con về nhà sum họp, cùng nhau đón năm mới bằng những điều tưởng chừng như rất đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa.

Hãy quý trọng gia đình khi bạn còn có thể vì đó là nơi ấm áp nhất trên cuộc đời này, nơi luôn rộng mở chờ đón bạn trở về dù bạn có là ai đi chăng nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Trâm Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất