Sắc màu Cuộc Sống

Nhật Bản: Con suối sạch nuôi sống hơn 18.000 người của một thành phố

An Yên
Chia sẻ

Đặt chân đến Gujo Hachiman, một vùng đất tuy không xa xôi, hẻo lánh nhưng tuyệt nhiên lại là một thế giới mới thật khác biệt, tại đây bạn sẽ không thể tìm thấy một dấu hiệu nào của hệ thống nước máy hiện đại.

Gujo Hachiman - thành phố nhỏ với dân số chỉ khoảng 18.000 người, nằm nép mình bên những rặng núi hùng vĩ là một trong những điểm đến được yêu thích của người dân địa phương cũng như khách du lịch khi đến với tỉnh Gifu, Nhật Bản.

Tại đây, ngoài khung cảnh hữu tình, lối sống đặc biệt của người dân cũng là điểm gây nhiều hứng thú. Những con suối chảy quanh thành phố, len lỏi vào nhiều ngóc ngách trong xóm làng không chỉ đơn giản tạo nên cảnh quan tươi đẹp mà còn là nguồn sống chính của người dân. Mọi sinh hoạt thường ngày của 18.000 cư dân Gujo Hachiman đều phụ thuộc vào nước suối, ở đây khái niệm “nước máy” thật sự là điều xa lạ.

Bạn có thể uống trực tiếp nước lấy từ suối khi đến với Gujo Hachiman.

Người ta gọi Gujo Hachiman là The Water City (thành phố nước), chẳng những được bao bọc bởi những dòng suối cực trong lành mà nơi đây còn cực kì được ưa thích bởi số lượng dày đặc cá Ayu (cá hương) - loại cá cực kì đắt tiền của Nhật Bản. Bạn có thể tưởng tượng rằng trong thành phố này cá và người sống chan hoà với nhau như hàng xóm. Những chú cá bơi lội thoải mái ở dòng kênh ven đường là một trong những điểm đặc biệt của Gujo Hachiman. Ngoài ra cá Koi Nhật cũng xuất hiện rất nhiều trên các dòng kênh.

Trước đây, kênh dẫn nước trong thành phố được hình thành với mục đích chữa cháy, nhưng về sau vì độ trong sạch tuyệt đối của nước, người dân càng ngày càng sử dụng nó nhiều hơn trong mục đích sinh hoạt. Đến giờ, 100% dân cư Gujo Hachiman chỉ sử dụng nước suối trong đời sống thường ngày.

Mỗi góc đường ở Gujo Hachiman đều đem lại cảm giác bình yên đến lạ thường.

Ngoài sử dụng cho sinh hoạt thường ngày, nước suối ở Gujo Hachiman còn là nguyên liệu không thể thiếu của rượu Sake cao cấp và những vắt mì soba tuyệt vời ở đây.

Chẳng biết có phải vì sự gắn bó mật thiết của dòng nước và con người mà Gujo Hachiman cũng mang dáng hình của một chú cá không? - Nhưng có một điều chắc chắn rằng, với mỗi người dân Gujo Hachiman, họ có thể sống thiếu bất cứ thứ gì trừ nước. Không chỉ riêng thành phố tỉnh lẻ này mà từ rất lâu, đất nước Nhật Bản đã nổi tiếng với dòng nước tinh khiết khiến ai cũng mong một lần được trải nghiệm. Dù là nước sông, nước suối hay thậm chí nước từ những kênh đào quanh thành phố cũng đều trong trẻo đến lạ thường.

Một số hình ảnh về thành phố Gujo Hachiman: 

Nhật Bản: Con suối sạch nuôi sống hơn 18.000 người của một thành phố

Cá Ayu, đặc sản của Gujo Hachiman.

Nhật Bản: Con suối sạch nuôi sống hơn 18.000 người của một thành phố
Nhật Bản: Con suối sạch nuôi sống hơn 18.000 người của một thành phố

Những con suối nuôi sống người dân mỗi ngày suốt nhiều thế kỉ.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất