Sắc màu Cuộc Sống

Nhân viên vệ sinh trả lại 7.400 USD cho người nước ngoài đánh mất: 'Em muốn sống bằng chính đồng tiền của mình tạo ra'

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Trong khi dọn dẹp căn hộ trong khu chung cư trên đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh (TP HCM), anh Hiền nhặt được số tiền 7.400 USD và đã liên lạc với ban quản lý chung cư, trả lại cho chủ nhân đánh mất.

Ngày 15/5, Ban quản lý chung cư trên đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh (TP HCM) và anh Nguyễn Ngọc Hiền (26 tuổi, nhân viên vệ sinh) trao trả 7.400 USD (khoảng 170 triệu đồng) cho ông Artern (người Ukraina), thuê căn hộ tại đây.

Anh Hiền, nhân viên giám sát vệ sinh ở khu chung cư nhặt được số tiền 7.400 USD. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Theo đó, trưa ngày 14/5, trong khi quét dọn một căn hộ mà khách vừa trả phòng, anh Nguyễn Ngọc Hiền phát hiện xấp tiền ngoại tệ gồm: 50 tờ 100 USD, 67 tờ 20 USD, 9 tờ 10 USD, 44 tờ 5 USD, tổng xấp tiền là 7.400 USD. Anh Hiền sau đó đã liên hệ ban quản lý chung cư giao lại số tiền trên.

Ngay sau đó, ban quản lý chung cư đã liên hệ và tìm được chủ nhân là ông Artern (quốc tịch Ukraine), đồng thời thông tin cho cơ quan chức năng địa phương đến chứng kiến sự việc.

Theo ban quản lý, ông Artern có hợp đồng thuê căn hộ trên 6 tháng, đến nay hết hạn trả phòng. Khi anh Hiền đến dọn dẹp vệ sinh thì phát hiện số tiền.

Ông Artern (người Ukraina) nhận lại số tiền. Ảnh: VnExpress

Bà Nguyễn Bích Đào (60 tuổi, mẹ anh Hiền) cho biết, bố của anh Hiền qua đời sau cơn đột quỵ khi anh mới 11 tuổi. Anh đã nghỉ học từ năm lớp 10 để đi làm kiếm tiền phụ mẹ.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ Online, bà Đào và anh Hiền sống ở căn nhà nhỏ trong hẻm đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Anh Hiền và bà Đào. Ảnh: Zing

Căn nhà nơi hai mẹ con anh Hiền ở. Ảnh: Zing

Anh Hiền chia sẻ: “Từ trước đến giờ, trong đời chưa bao giờ cầm trên tay số tiền lớn đến vậy”.

“Em đặt mình vào hoàn cảnh của người mất, nếu mình đi làm cực khổ để dành được một số tiền mà bị mất thì chắc sẽ buồn lắm. Em cũng không nghĩ sâu xa đến việc được đền đáp, chỉ biết nên nhanh chóng trả lại cho người mất”, anh Hiền chia sẻ về hành động của mình.

Trong sáng ngày 16/5, cảm kích trước hành động cao đẹp của hai mẹ con anh Hiền, ban quản lý chung cư cùng một số mạnh thường quân đã tiến hành tặng khen thưởng cho anh. Tuy nhiên, anh Hiền đã xin phép từ chối nhận tiền thưởng.

Anh Hiền từ chối nhận tiền thưởng. Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, anh tâm sự: “Việc làm của em không có gì to tát, đó cũng là công việc phải làm của người nhân viên như chúng em. Số tiền đó dù rất lớn, nhưng tiền không phải của mình thì mình không tham”.

Khi được nhiều người khuyên nên nhận số tiền thưởng, anh Hiền cười và nói rằng, anh muốn sống bằng chính đồng tiền của mình tạo ra.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất