Sắc màu Cuộc Sống

Nhân viên tàu SE10 đỡ đẻ thành công cho sản phụ sinh con trên tàu

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Khi đang đi trên tàu Thống Nhất SE10, nữ hành khách bất ngờ chuyển dạ, trưởng tàu đã thông báo trên loa kêu gọi hành khách có chuyên môn y tế phối hợp cùng tổ tàu hỗ trợ sản phụ. Ngay sau đó, các nhân viên tàu SE10 đỡ đẻ thành công cho sản phụ.

Khoảng 18h ngày 4/7, khi tàu SE10 chạy đến khu gian Lạc Sơn - Ngọc Lâm (huyện Tuyên Hoá - Quảng Bình), tiếp viên tại toa số 6 thông báo có hành khách chuyển dạ.

Vì ga sắp tới còn xa nên ngay lập tức, trưởng tàu Huỳnh Hữu Nghĩa đã thông báo trên loa kêu gọi hành khách có chuyên môn y tế phối hợp cùng tổ tàu hỗ trợ sản phụ. Được sự hỗ trợ nhiệt tình của tổ tàu, hành khách trên đã sinh hạ thành công một bé gái ngay trên tàu.

Sau khi hộ sinh, các nhân viên trên tàu điện báo cho ga Đồng Lê (Quảng Bình) điện thoại cho bệnh viện chuẩn bị thiết bị y tế, nhân lực. Đến ga Đông Lê, tổ tàu đã bàn giao hành khách trên cùng bé gái và chồng cho lực lượng hỗ trợ để đưa đi bệnh viện.

Nhân viên tàu SE10 đỡ đẻ thành công cho sản phụ. (Ảnh: Zing.vn).

Chia sẻ trên Zing, anh Hùng, nhân viên tàu SE10 nói: “Trước tình thế nguy cấp, tôi kẹp rốn em bé, cứ lo sợ không đúng kỹ thuật. Rất may một bác sĩ hướng dẫn qua điện thoại và hành khách trong khoang hỗ trợ. Em bé ra đời an toàn, mẹ con hành khách khỏe mạnh, tôi vui lắm“.

Sau sự việc, gia đình nữ hành khách đã liên hệ với tàu và thông báo mẹ con hành khách đều khỏe mạnh. Được biết, nữ hành khách trên là Hoàng Thị Nhung, có vé đi từ ga Dĩ An (Bình Dương) tới Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin mới nhất