Sắc màu Cuộc Sống

Phát hiện nhân viên sân bay trộm đồ hiệu ngay tại điểm soi chiếu an ninh

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Qua trích xuất hình ảnh camera giám sát an ninh, phát hiện một nhân viên vệ sinh đã lấy chiếc đồng hồ kim loại màu trắng, trị giá khoảng 24 triệu tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.

Theo đó, một nữ nhân viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Taseco trình báo để quên 1 chiếc đồng hồ hiệu Tissot, dây kim loại màu trắng, trị giá khoảng 24 triệu tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh nhà ga hành khách T1.

Ngay khi nhận được thông tin, an ninh hàng không Nội Bài lập tức phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và trích xuất hình ảnh camera giám sát an ninh, phát hiện bà Ngô Thị L., nhân viên Công ty TNHH Hoàn Mỹ đã lấy chiếc đồng hồ trên.

Cảng vụ hàng không miền Bắc yêu cầu Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài phối hợp các đơn vị liên quan lập biên bản vi phạm và bàn giao vụ việc, tang vật, người vi phạm cho cơ quan Công an xử lý theo quy định.

Ảnh minh họa

Chia sẻ với Báo Giao thông, một nhân viên an ninh hàng không cho hay, rất nhiều hành khách, thậm chí cả nhân viên hàng không (đa phần là những nhân viên của các công ty đối tác cung cấp các dịch vụ phi hàng không tại sân bay như dịch vụ vệ sinh…) không kìm chế được lòng tham khi thấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu. Cũng có trường hợp, khách còn cố tình trộm đồ của khách khác do đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly…

Trước đó, ngày 16/9, báo Thanh Niên đưa tin, hành khách B.T.T.H đi chuyến bay VN194 từ Đà Nẵng đi Nội Bài trình báo với an ninh sân bay quốc tế Đà Nẵng về việc bị mất 1 vòng tay màu vàng có chữ Louis Vuitton tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành khách và hành lý xách tay.

Nhận được thông tin, an ninh sân bay Đà Nẵng đã trích xuất lại hình ảnh camera và nhanh chóng xác định nam hành khách L.K.L. (29 tuổi, đi chuyến bay VN141 từ Đà Nẵng đi Tân Sơn Nhất - TP.HCM) đã lấy chiếc vòng này và bỏ vào túi quần, sau đó vào khu vực cách ly và lên máy bay.

Cảng vụ Hàng không miền Nam sau đó đã ra quyết định xử phạt hành khách L.K.L 8,5 triệu đồng do có hành vi “trộm cắp, chiếm đoạt đồ vật, thiết bị hoặc tài sản trong cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất