Sắc màu Cuộc Sống

Nhân viên mặt đất đồng loạt xin nghỉ ốm, Vietjet bị chậm nhiều chuyến bay

Theo Thanh Niên
Chia sẻ

Nhiều chuyến bay của Vietjet trong chiều qua 4/7 bị chậm chuyến, do 15 nhân viên phục vụ mặt đất được hãng này thuê xin nghỉ ốm đồng loạt.

Trên mạng xã hội facebook lan truyền thông tin nhiều chuyến bay của Vietjet khởi hành từ Nội Bài bị chậm do nhân viên làm thủ tục chuyến bay đình công. Một số trang tin cho rằng nhân viên check-in của Vietjet đình công vì phải làm việc với tần suất vất vả, tăng ca nhiều trong khi không được trả thêm lương.

Thông tin về điều này, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, chiều qua 15 nhân viên thuộc Công ty cổ phần phục vụ mặt đất (HGS) trong ca làm thủ tục chuyến bay của Vietjet tại nhà ga T1 Nội Bài đã xin nghỉ ốm.

Nhân viên mặt đất nghỉ ốm hàng loạt khiến 11 chuyến bay của Vietjet chậm giờ.

Sau khi gọi điện thuyết phục, có 6 nhân viên đi làm trở lại, tuy nhiên, sự việc cũng khiến 11 chuyến bay nội địa của hãng bị ảnh hưởng chậm 5 - 20 phút mỗi chuyến. Tới sáng nay, tình hình hoạt động làm thủ tục chuyến bay của Vietjet tại sảnh E nhà ga T1 Nội Bài đã ổn định trở lại.

Trước thông tin trên mạng cho rằng những nhân viên này lãn công do làm thêm giờ quá nhiều trong khi thu nhập thấp, theo đại diện Vietjet, do đặc thù hàng không nên mùa cao điểm nhân viên hàng không phải làm thêm giờ rất nhiều. Về lương thì công ty đối tác cung ứng nhân lực mặt đất cho Vietjet là HGS trả cho người lao động, hãng cũng không nhận được phàn nàn trực tiếp về lương thấp.

Ông Phạm Văn Hảo, Cục phó Cục Hàng không VN cho biết, sau sự việc, lãnh đạo HGS đã gặp gỡ, động viên nhân viên nên một số người trở lại làm việc nhưng vẫn có 8 người xin nghỉ ốm. HSG đã huy động thêm nhân viên để làm thủ tục cho hành khách của Vietjet.

Trong ngày 4/7, Cục Hàng không cũng đã làm việc với HGS, Vietjet và Cảng vụ Hàng không miền Bắc để tìm hiểu nguyên nhân các nhân viên HGS xin nghỉ ốm. Cục Hàng không cũng yêu cầu HGS kiểm soát tình hình, đảm bảo cung ứng đủ nhân viên phục vụ chuyến bay theo hợp đồng đã ký với Vietjet.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thanh Niên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất