Sắc màu Cuộc Sống

Nhân viên Công ty Trường Sinh tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xuất viện

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

3 ngày sau khi xuất viện, bệnh nhân 188 xuất hiện các dấu hiệu ho khan, tức ngực. Kết quả xét nghiệm xác định người này dương tính trở lại với COVID-19.

Trưa 19/4, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội xác nhận trên báo Pháp Luật TP.HCM, 1 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Hà Nam sau khi được công bố khỏi bệnh đã “tái nhiễm” COVID-19.

Bệnh nhân này là LTH, 44 tuổi, ở thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, là bệnh nhân 188, vừa được công bố khỏi bệnh hôm 16/4.

Bệnh nhân 188 là nhân viên của Công ty Trường Sinh - đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống tại Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 17/4, bà có biểu hiện ho khan từng cơn, sốt nhẹ 36,8 độ C, hơi tức ngực, không chảy nước mũi.

Ngày 18/4, theo báo Tổ Quốc, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội CDC thông báo mẫu bệnh phẩm của bà có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 188 cùng 2 đồng nghiệp được tuyên bố khỏi bệnh trước đó. Ảnh: Báo Tổ Quốc

Khi phát hiện bệnh nhân 188 dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2, huyện Chương Mỹ đã điều tra dịch tễ, phát hiện 2 người thuộc F1 (chồng và con gái của bệnh nhân) cùng 12 người F2 (có tiếp xúc gần với chồng và con gái của bệnh nhân).

Ngay sau đó, UBND huyện đã tiến hành cách ly y tế 2 F1, 10 F2 và tiếp tục điều tra các trường hợp F2, F3 có liên quan tới bệnh nhân. Đồng thời, phun thuốc khử khuẩn 3 lần tại gia đình của bệnh nhân và các hộ dân xung quanh vào 3 ngày 16-18/4.

Huyện cũng đã chỉ đạo lấy mẫu bệnh phẩm của chồng và con gái bệnh nhân 188, đề xuất chuyển 2 trường hợp này về khu cách ly tập trung của thành phố.

Hiện tại, bệnh nhân 188 đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để kiểm tra và điều trị theo quy định.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin mới nhất