Sắc màu Cuộc Sống

Nhận tiền 'chạy án' thay vợ, chồng thư ký TAND TP HCM bị bắt

Theo VnExpress
Chia sẻ

Được vợ là thư ký TAND TP HCM nhờ đi nhận 85 triệu đồng tiền "chạy án", Khang bị cáo buộc môi giới hối lộ.

Quyết định khởi tố, bắt tạm giam Phan Văn Khang (36 tuổi) về tội Làm môi giới hối lộ được VKSND TP HCM phê chuẩn chiều 21/7.

Theo điều tra, chị Mai bị TAND quận Tân Bình tuyên phạt 9 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Do đang nuôi con dưới 36 tháng, chị này được tại ngoại. Mong muốn được hưởng án treo, Mai kháng cáo.

t1

Hình ảnh minh hoạ.

Khoảng tháng 6, Mai được người phụ nữ nhận là cán bộ TAND TP HCM liên hệ, đề nghị “lót tay” để khi xử phúc thẩm được hưởng án treo. Đôi bên nhiều lần liên lạc và thỏa thuận “phí dịch vụ” là 85 triệu đồng, giao tiền vào trưa 14/7 tại ngã ba Hoàng Văn Thụ - Lê Văn Sĩ (quận Tân Bình). Người phụ nữ cung cấp cho Mai số điện thoại của một người đàn ông để tiện giao dịch.

Nhận thấy việc “chạy án” là vi phạm pháp luật, trên đường đi chị Mai đổi ý và đến trình báo cảnh sát. Trưa hôm ấy, khi Khang vừa nhận gói tiền thì cảnh sát ập vào bắt giữ. Khang khai được vợ là thư ký TAND TP HCM nhờ đi lấy tiền.

Ngay sau vụ việc, Chánh án TAND TPHCM đã yêu cầu nữ thư ký là vợ của Khang và chủ tọa phiên xử phúc thẩm vụ án của chị Mai giải trình. Tòa đã thay đổi thẩm phán thụ lý hồ sơ vụ án này.

Cảnh sát đang điều tra mở rộng vụ án

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất