Sắc màu Cuộc Sống

Nhẫn tâm nhất trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Bà Hiền biết ai là người bắt cóc nhưng vẫn đánh lạc hướng điều tra

Bảo Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Trong cuộc đời đánh án của tôi, với hàng nghìn vụ án, nhưng chưa lần nào gặp phải vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, dã man đến vậy. Các đối tượng đều có tiền án, tiền sự và manh động"- Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết tại buổi họp báo. 

Theo Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, trong cuộc đời đánh án, chưa lần nào tướng Hồng gặp phải vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, dã man đến vậy.

Chưa có người mẹ nhẫn tâm đến thế…Ảnh: FBNV

Đường dây ma túy của mẹ dẫn đến cái chết của con gái

Trao đổi với báo chí chiều 27/5, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - đã chia sẻ về hành trình tìm ra đầu mối mẹ nữ sinh giao gà có liên quan đến việc con gái mình bị nhóm đối tượng bắt cóc và sát hại vào 30 Tết.

Tướng Hồng cho biết, khi con gái mất tích khoảng 1 giờ đồng hồ, bà Trần Thị Hiền đã báo cơ quan chức năng, ban đầu người phụ nữ này một mực khẳng định rằng con gái bị mất tích.

Nhà bà Hiền (màu xanh lá). Ảnh: Internet

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết trong suốt quá trình điều tra bà Hiên luôn nằm trong “tầm ngắm” của cơ quan điều tra từ lời nói, hành động lẫn thái độ.

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Hồng cũng thông tin về quá trình điều tra vụ án nghiêm trọng này. Cụ thể, theo Tướng này, khó khăn của cơ quan điều tra đầu tiên là việc mẹ nữ sinh giao gà đã khai báo không trung thực để cơ quan điều tra truy tìm và cứu Duyên điều này đã khiến công tác điều tra gặp nhiều bất lợi. Trong những lần triệu tập để lấy lời khai, viết tường trình về sự việc, bà Hiền vẫn tiếp tục khai báo không gian lận, thiếu trung thực đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Tuy nhiên thông qua những tài liệu, chứng cứ tại hiện trường, trên tử thi nạn nhân, cơ quan điều tra kết luận bà Trần Thị Hiền là đối tượng đáng nghi vì những lời khai không trung thực.

“Trong cuộc đời đánh án của tôi, với hàng nghìn vụ án, nhưng chưa lần nào gặp phải vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, dã man đến vậy. Các đối tượng đều có tiền án, tiền sự và manh động”- Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết tại buổi họp báo.

Về thông tin bà Hiền làm ăn không sòng phẳng dẫn đến cái chết của Cao Mỹ Duyên, Tướng Hồng cho biết: “Theo biện pháp logic hay suy luận có cơ sở thì cơ quan công an sẽ buộc phải chứng minh bà Hiền này có biết việc con gái mình bị bắt giữ hay không và nhiều tình tiết khác nữa”- Tướng Hồng kể và khẳng định việc làm ăn của bà Hiền có liên quan đến cái chết của con gái.

Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên.

Đối tượng nằm trong “sổ đen” của công an

Theo Zing.vn, ông Hồng khẳng định mọi phát ngôn, hành động của bà Trần Thị Hiền sau khi án mạng xảy ra đều được cảnh sát để ý. Những bất thường đã được ban chuyên phân tích kỹ lưỡng và không khó nhận ra khi xâu chuỗi mọi việc.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, sau khi xảy ra vụ việc nữ sinh giao gà, nắm bắt hành tung của các đối tượng, công an đã khoanh vùng những đối tượng này vào “sổ đen”. Trong đó, bà Hiền cũng lọt vào danh sách này, theo một số người dân địa phương suy luận việc bà Hiền giàu lên bất thường bằng nghề buôn bán ngoài chợ là một điều không thể và đáng lưu tâm.

Thiếu tướng Sùng A Hồng cũng thông tin thêm, hiện tại cơ quan điều tra có căn cứ để kết luận vợ chồng Vi Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền cùng nằm trong đường dây buôn bán ma túy, và đó chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Cũng theo vị Giám đốc này, mọi âm mưu đã được các đối tượng lên kế hoạch, chuẩn bị kỹ lưỡng chứ không có chuyện được thuê để bắt cóc và sát hại Cao Mỹ Duyên.

Tướng Hồng cũng nhắc lại thông tin dư luận từng cho rằng Công an Điện Biên đã không cố gắng cứu được nữ sinh mà sau khi điều tra được một “đoạn đường” lại tổ chức khen thưởng: “Chúng tôi cũng rất chia sẻ, nhưng phải là người trong cuộc mới biết được”.

Bà Hiền “quần là áo lụa” đi bán gà ở chợ khiến nhiều người nghi ngờ.

Việc bất minh về thu nhập đã tố cáo người mẹ 

Theo tìm hiểu, chồng bà Hiền có dấu hiệu nghiện ma túy, con gái đi học xa nhà. Một số người dân địa phương cho biết việc bà này giàu lên bất thường đã “gián tiếp tố cáo” bà này có liên quan.

Tại buổi họp báo, đại diện công an tỉnh Điện Biên cho biết khi bắt Vì Văn Toán - người có vai trò chủ mưu trong vụ án - khai lý do tổ chức bắt cóc Cao Mỹ Duyên là để ép bà Hiền trả nợ, điều này đã dấy nên nghi vấn của cơ quan điều tra.

Tuy nhiên trong lời khai, bà Hiền khẳng định không nợ nần, không quen biết Vì Văn Toán. Bà này thậm chí còn đoán trước được rằng, còn kẻ đứng sau vụ án này khi cơ quan điều tra bắt và khởi tố Vương Văn Hùng, vợ chồng Bùi Văn Công và 3 đồng phạm.

Tại buổi họp báo, Zing.vn dẫn lời chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu ngay lập tức nói rằng có thể ngay từ đầu, bà Hiền đã biết ai bắt cóc Cao Mỹ Duyên. Nhưng vì bản thân nằm trong đường dây ma túy liên quan đến Vì Văn Toán và đồng phạm nên bà không khai ra sự thật.

Cũng theo nguồn tin của Zing.vn cho biết việc điều tra vụ án đang tiến triển tốt sau khi mẹ nữ sinh giao gà bị bắt. Nút thắt quan trọng nhất đang được giải quyết. Kết quả điều tra cho thấy giữa người phụ nữ này và nhóm Vì Văn Toán không sòng phẳng trong mua bán ma túy dẫn đến trả thù nhau.

Cảnh sát đã có nhận định về việc bà Hiền liên quan thế nào đến vụ án. Tuy nhiên, để khẳng định người phụ nữ này biết chuyện con gái bị bắt giữ hay không, ban chuyên án sẽ chứng minh bằng các tài liệu, chứng cứ đang được thu thập.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Trân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất