Sắc màu Cuộc Sống

Nhân chứng kể phút bé trai 6 tuổi bị dân phòng sát hại: 'Nhìn nó đưa dao vào cổ em bé, tôi tưởng đùa giỡn'

Linh Linh
Chia sẻ

Thấy bảo vệ dân phố dùng một vật lạ cứa cổ bé trai, mọi người ngỡ đó là hành động đùa cợt. Chỉ đến khi thấy cháu bé ôm cổ khóc thét, máu tứa ra, họ mới tá hỏa thì đã quá trễ.

Sáng 27/11, hàng trăm người dân vẫn tụ tập gần nhà số 96 Trịnh Đình Trọng, phường Hòa Thạnh (quận Tân Phú, TP.HCM) bàn tán, thương tiếc trước cái chết tức tưởi của bé trai Nguyễn Huỳnh Vũ T. (6 tuổi) bị nam bảo vệ dân phố sát hại.

Nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nhiều người vẫn không tin vào sự thật tàn nhẫn rằng bé trai khôi ngô bị sát hại dã man. Điều khiến mọi người bàng hoàng khi hung thủ lại là Hoàng Nhất Giang - bảo vệ dân phố thường xuyên chơi đùa với bé.

“Chốt bảo vệ dân phố nơi Giang trực đối diện với nhà bé T. Thường ngày, anh ta tỏ ra rất vui tính, thường chơi đùa với cháu bé, thỉnh thoảng còn mua đồ chơi, bánh kẹo cho. Chiều qua, nghe tin nó là kẻ sát hại bé T. tôi không thể tin vào tai mình”, bà Loan - hàng xóm gia đình T. nói.

Bà Khúc Thị Ngọc (62 tuổi, ngụ đường Trịnh Đình Trọng) chứng kiến toàn bộ sự việc cho biết, vào khoảng 13h30 ngày 26/11, bé T. chạy qua tiệm tạp hóa của bà mua đồ. Khi bé trai đang đứng đợi thì Giang bất thình lình áp sát từ phía sau, dùng dao tự chế cứa vào cổ.

Bà Ngọc kể lại vụ việc.

“Thấy thằng Giang cầm vật gì đó cứa cổ bé T., tôi tưởng nó đùa. Khi cháu bé khóc thét, phần cổ máu tứa ra thì tôi hoảng hốt bảo chạy đi. Bé vừa chạy được vài bước thì ngã ngục, ngất đi trên vũng máu. Sống ngần này tuổi, tôi chưa khi nào chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng như vậy”, bà Ngọc kể.

Về thông tin Hoàng Nhất Giang có tiền sử tâm thần và có giấy chứng nhận bệnh, nhiều người ở đây tỏ ra bất ngờ, bởi trước đó mọi người thấy anh ta không có biểu hiện gì bất thường.

Vào buổi trưa xảy ra vụ việc, mọi người mới thấy Giang có biểu hiện bất thường. Nhiều người nghi nam bảo vệ dân phố bị “ngáo đá” trong lúc gây án, chứ không phải là hành vi giống với người bị mắc chứng tâm thần phân liệt.

Hiện trương vụ án thương tâm.

Sau khi vụ án mạng đau lòng xảy ra, gia đình nạn nhân dựng tấm bạt nhỏ phía trước nhà, với 2 bộ bàn ghế làm tang lễ cho cháu bé. Nhìn cảnh người thân ngồi khóc ngất bên thi thể bé trai 6 tuổi, nhiều người không khỏi chạnh lòng, thương cảm.

Ngồi thất thần bên thi thể cháu ngoại, bà Nguyễn Thị Em buồn kể, vào chiều 26/11 khi bà đang đi thăm một người thân ở bệnh viện thì nghe tin con gái báo bé T. bị người ta sát hại. Nhìn đứa cháu nhỏ nằm im bất động, đặt trên nền nhà bà không thể kìm lòng.

Theo bà Em, bé T. là con thứ 2 trong gia đình, dù còn nhỏ nhưng rất ngoan ngoãn lanh lẹ. Bé đã biết phụ giúp ba mẹ một số việc vặt. Gia đình và hung thủ không có mâu thuẫn nên những người thân của bé chưa hiểu được nguyên do gì khiến Giang ra tay sát hại con cháu họ.

Bà Bé đau đớn bên thi thể đứa cháu trai 6 tuổi tội nghiệp.

“Từ khi xảy ra sự việc mẹ bé Thanh khóc lên khóc xuống, lúc nào cũng gọi tên con. Giờ gia đình rất long lắng vì nó buồn lòng, sức khỏe giảm sút, có thể ảnh hưởng đến đứa con trong bụng. Chúng tôi mong muốn cơ quan pháp luật sớm điều tra, làm sáng tỏ vụ án lấy lại công bằng cho cháu bé và gia đình”, bà Bé nghẹn ngào.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất