Sắc màu Cuộc Sống

Nhân chứng kể lại vụ nổ bình gas mini khiến 7 học sinh tiểu học nhập viện

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Khi đang tổ chức hội chợ xuân quyên góp cho học sinh nghèo thì bất ngờ xảy ra vụ nổ bình gas mini khiến 7 nạn nhân phải nhập viện, trong đó một em do vết thương quá nặng đã được chuyển đi Hà Nội để chữa trị.

Chiều ngày 5/2, đại diện UBND xã Hộ Độ, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà và rất đông phụ huynh, người dân vẫn đứng tại Khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để theo dõi bác sĩ cấp cứu cho các nạn nhân bị bỏng.

Các học sinh gồm: Lê Đình Toại (6 tuổi), Trần Đình Thiêm (6 tuổi), Trần Đình Đàm Vĩnh (7 tuổi), Phan Bảo Toàn (7 tuổi), Phan Hoàng Bảo Ngọc (7 tuổi), Lê Doãn Minh Nam (6 tuổi), Nguyễn Lê Hải Đăng (7 tuổi).

“Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng cấp độ 1 - 2 ở vùng mặt, cổ. Ngay sau đó, các bác sĩ đã truyền dịch, tra mỡ bỏng và băng phần bỏng ở tay. Hiện tại, sức khỏe, tâm lý của các bệnh nhân đã tạm ổn định”, bác sĩ Đinh Văn Bình, Phó khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Các học sinh được chữa trị tại bệnh viện.

Cũng theo bác sĩ Bình, trong 7 nạn nhân thì cháu Nguyễn Lê Hải Đăng (7 tuổi) bị bỏng nặng nhất và ảnh hưởng đến vùng mắt nên đơn vị đã cho chuyển lên Viện Bỏng quốc gia ở Hà Nội.

Cô Hồ Thị Huân, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A4, người chứng kiến cho hay, sự việc xảy ra vào buổi trưa. Thời điểm này may mắn có ít học sinh đến chơi và mua sắm. Chỉ có nhóm học sinh khi thấy một phụ huynh lấy chảo chuẩn bị rán xúc xích thì quây lại xem.

“Phụ huynh này bật bếp gas chuẩn bị rán xúc xích thì bất ngờ ngọn lửa bùng lên. Vị phụ huynh này sợ quá lấy chảo úp lên bếp để dập lửa nhưng bình gas phát nổ”, cô Huân nói.

Vụ việc đã khiến dầu và gas bắn vào người của các học sinh đang đứng tại đây. Thấy vụ việc, cô Huân và vị phụ huynh này đã hô hoán mọi người cùng nhau đưa các cháu lên bệnh viện.

Một nạn nhân do quá nặng nên đã được chuyển đi Hà Nội

Cũng có mặt tại phòng cấp cứu, ông Phan Đình Hinh,Chủ tịch UBND xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Đảng ủy, UBND, Công an xã Hộ Độ đã lập tức có mặt, phối hợp với phụ huynh, giáo viên, Phòng GD&ĐT đưa các cháu đi cấp cứu.

“Hiện chúng tôi đang tập trung chữa trị cho các cháu. Nguyên nhân vụ việc thì sẽ điều tra sau, nhưng qua thông tin ban đầu thì đây chỉ là vụ tai nạn, chứ không hề cố ý”, ông Hinh cho hay, trước đó nhà trường đã họp và được các phụ huynh đồng ý tổ chức hội chợ xuân cho các con.

Nói là hội chợ xuân cho học sinh nhưng thực chất phụ huynh mới là người làm tất cả mọi việc. Còn vụ nổ chỉ là sự việc ngoài ý muốn, không ai mong đợi.

Trước đó, ngày 5/2, Trường Tiểu học Hộ Độ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) tổ chức hội chợ xuân cho các em học sinh. Nhóm học sinh (chủ yếu là lớp 1, 2) đứng xem phụ huynh rán xúc xích bán thì bất ngờ bình gas mini trên bếp phát nổ. Vụ nổ khiến 7 em học sinh bị bỏng nặng ở vùng mặt, cổ và tay.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất