Sắc màu Cuộc Sống

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc bị truy sát kinh hoàng ở Bạc Liêu: 'Nó ác lắm, không buông tha cho một ai cả'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo những người dân kể lại, đối tượng Thạch Sà Khêl tỏ ra rất hung hãn và manh động, hắn cầm dao đi dọc xóm và vào hơn chục nhà dân khác, gặp người nào anh ta cũng vung dao chém, bất kể người già hay trẻ.

Liên quan đến vụ chém người kinh hoàng tại Bạc Liêu khiến hàng loạt người thương vong, ngày 25/7, xác nhận với báo Vietnamplus, ông Nguyễn Bình Tân, Bí thư huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu cho biết, tính đến sáng 25/7, đã có 3 nạn nhân tử vong và 9 người bị thương.

3 nạn nhân tử vong gồm bà Hồ Thị Trâm (81 tuổi), cháu Hồ Bích Ngọc (11 tuổi) và bé Dương Tú Quyên (7 tháng tuổi); trong đó bà Trâm tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, cháu Ngọc tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh), cháu Quyên tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Nỗi đau mất mát ám ảnh người ở lại

Ngày 25/7, theo ghi nhận của báo Người lao động, không khí tang thương bao trùm gia đình cụ bà Hồ Thị Trâm (91 tuổi) - nạn nhân tử vong trong vụ truy sát. Con dâu cụ Trâm là chị Đen cho biết, lúc xảy ra sự việc chỉ có cụ và chị ở nhà.

“Thấy cụ ngủ nên tôi khóa cửa để đi làm cỏ gần đó. Khi đang làm thì nghe có tiếng động trong nhà, chạy vào thì thấy Khêl bỏ đi, còn mẹ đã chết trên vũng máu”, người phụ nữ này kể.

Một lúc sau, bà Đen nghe tiếng người dân trong xóm kêu la thảm thiết, ở nhà trên có người đập cửa, bà Đen chạy lên xem thì thấy Khêl đã phá cửa, xông vào nhà rồi vung dao chém cụ Trâm.

Con dâu cụ Trâm kể lại sự việc. Ảnh: Trí thức trẻ.

Bà Đen chỉ kịp chui xuống gầm giường sau nhà trốn, còn Thạch Sà Khêl đi xuống nhà sau, chém tới tấp vào tủ lạnh rồi bỏ đi. Khi chui ra khỏi gầm giường, thấy đầu cụ Trầm ra nhiều máu, bà Đen đã ngất xỉu.

Khi tỉnh dậy, 2 mẹ con chị Đen đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng bà Trầm không qua khỏi.

Cũng đang điều trị Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bạc Liêu, trao đổi với báo Vietnammoi, chị Trương Anh Phương (21 tuổi) không cầm được nước mắt khi nhớ lại cảnh chị và các con bị chém.

Chị Anh Phương kể lại, chiều 24/7, chị Phương cùng 2 con nhỏ và một người em bà con đang chơi trên giường thì bất ngờ Khêl cầm dao xông vào nhà chém xối xả vào đầu chị. Chị Phương bất tỉnh, được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Chị Phương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: báo Vietnammoi.

Sau đó, chị Phương nhận được hung tin đứa con 7 tháng tuổi Dương Tú Quyên tử vong, còn con trai 3 tuổi Dương Chấn Huy cùng em họ Thạch Trọng Tình (10 tuổi) bị trọng thương. Với người mẹ trẻ, đây sẽ là nỗi mất mát lớn nhất cuộc đời, không biết đến khi nào nỗi đau này mới nguôi ngoai?

“Nó ác lắm, nó không buông tha cho một ai cả”.

Trao đổi với báo Phụ nữ Online, ông T cho biết, chiều 24/7, khi ông đang ngồi trong nhà thì thấy Thạch Sà Khêl xồng xộc chạy đến, có biểu hiện không được bình thường, một tay cầm dao, tay còn lại cầm đoạn gỗ.

“Thấy con bị chém, tôi hốt hoảng chạy ra can thiệp nhưng nó không dừng lại, quay sang chém liên tiếp vào người tôi”, ông Trang nhớ lại.

Chưa dừng lại, đối tượng Khêl tiếp tục cầm dao đi đến nhiều nhà dân trong xóm, đến đâu, gặp ai, gã nghiện này đều vung dao chém bất kể người già hay trẻ nhỏ.

Bị can Thạch Sà Khêl. (Ảnh: báo Công an nhân dân)

Một nhân chứng khác nhớ lại: “Nó ác lắm, nó không buông tha cho một ai cả. Cứ gặp ai là nó chém tới tấp. Thấy nó manh động, hung hăng nên người dân trong xóm đã tìm cách lẩn tránh và điện báo cho công an”. 

Như thông tin đã đưa trước đó, vào lúc 15h cùng ngày, đối tượng Thạch Sà Khêl (35 tuổi, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) không hiểu vì lí do gì đã bất ngờ cầm dao bầu và một khúc gỗ dài khoảng 50cm, truy sát nhiều người tại ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, khiến nhiều người thương vong.

Liên quan đến vụ việc, chị Thạch Thị Ra Na (34 tuổi, em gái của đối tượng Khêl, ấp Đai Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, Khêl đã có dấu hiệu bị tâm thần từ nhiều năm qua. Khêl vừa mới chuyển về xã Hưng Hội cách đây khoảng vài ngày. Tuy nhiên, do Khêl không chịu uống thuốc đầy đủ nên đã mất kiểm soát và gây ra vụ việc kinh hoàng này.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được Công an tỉnh Bạc Liêu điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất