Sắc màu Cuộc Sống

Nhân chứng kể lại giây phút sập cầu Long Kiển nhiều phương tiện lọt xuống sông

Phương Sinh
Chia sẻ

Chiếc xe này to quá, khác các xe bình thường. Khi xe chở đá đang di chuyển đùng đùng trên cầu, vừa có cảm giác rung chuyển mạnh thì đã nghe tiếng ầm, nhịp cầu sập khiến tôi giật mình tháo chạy...” nhân chứng hiện trường cho biết.

Rạng sáng 20/1, hàng chục người dân huyện Nhà Bè, TP. HCM, tập trung trước cây cầu Long Kiển bị sập vì xe tải chở đá vượt quá tải trọng gấp 5 lần khi di chuyển lên cầu. Lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ 2 đầu cầu để điều tra, khắc phục sự cố…

Hiện trường vụ sập cầu Long Kiển

Bà Nguyễn Kim Liên ( khoảng 40 tuổi) kể: “Lúc đấy, tôi đang bán thì chiếc xe chở đá quá nặng chạy ào ào qua, chiếc xe nặng khác thường nên khu vực này rung chuyển chốc lát. Ít phút sau, tôi nghe tin cầu Long Kiển gần đó sập, tôi liền chạy ra thì thấy xe tải và xe máy đang chìm xuống sông, tôi hô hoán cho nhiều người ứng cứu…”.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường.

“Lúc cây cầu đang sập, xe tải và xe máy dần rơi xuống sông. Tài xế cũng nhanh trí kịp thời leo qua cửa sổ thoát thân. Tôi sống với cây cầu này hơn 20 năm, hàng ngày phải qua cầu này để sang xã bên buôn bán, nhưng cây cầu nay sập rồi, để khắc phục xong chắc sẽ khá lâu, công việc làm ăn của tôi chắc chắn kém đi” - anh Bốn lo âu chia sẻ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h tối 19/1, một xe tải chở đá chạy trên đường Lê Văn Lương, hướng từ xã Phước Kiển về xã Nhơn Đức huyện Nhà Bè, TP. HCM.

Khi xe tải qua cầu, người dân nghe tiếng động mạnh rồi phát hiện cầu Long Kiển huyện Nhà Bè, TP.HCM đổ sập. Ngay sau đó, xe tải cũng lọt xuống dòng nước, tài xế nhanh chóng thoát thân, xe máy đi trên cầu cũng lọt xuống sông.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường. Cảnh sát PCCC, xe cứu thương cũng được huy động đến hiện trường ứng cứu, khắc phục sự cố.

Được biết, cầu Long Kiển có chiều dài hơn 105 mét, rộng 3 mét và sử dụng cho các loại xe dưới 3,5 tấn.

Chị Chương hốt hoảng thuật lại sự việc: “Chiếc xe này sao to quá, khác các xe bình thường. Khi xe tải chở đá đang di chuyển trên cầu thì gây ra tiếng động mạnh, rung chuyển và sau đó nhịp cầu sập. Tôi cũng giật mình tháo chạy”.

Đến rạng sáng 20/1, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành phong tỏa hiện trường, người “nhái” cũng được huy động tiến hành công tác cứu hộ dưới sông.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP. HCM lúc 21h40 ngày 19/1, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) chạy xe tải chở đá nặng khoảng 15 tấn, chạy lên cầu Long Kiển mà cầu này chỉ cho phép xe dưới 3,5 tấn qua lại.

Vụ việc khiến một nhịp cầu bị sập hoàn toàn, toàn bộ hệ thống hạ tầng đi theo trên cầu như hai đường ống nước, cáp điện lực và chiếu sáng bị hư hại. Sự cố còn khiến xe tải của tài xế này cùng một xe máy khác rơi xuống sông. May mắn không có thiệt hại về người.

Do cầu Long Kiển dùng để bảo đảm an toàn lưu thông trong quá trình xây dựng cầu mới nên sẽ được khắc phục thay thế các nhịp bị sập và thay nhịp mới. Dự kiến hoàn thành việc sửa chữa trước Tết Nguyên đán để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân.

Trong thời gian tới, khu quản lý giao thông đô thị số 4 tổng rà soát lại các cây cầu trên đoạn đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè để có biện pháp giám sát, khắc phục tránh xảy ra tình trạng tương tự.

Trong trường hợp có dấu hiệu về vi phạm chở trọng tải vượt mức cho phép đối với tài xế, lực lượng Công an sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Bà Nga (57 tuổi) bán quán nhậu gần cầu Long Kiển cho biết: “Cây cầu này hơn 40 tuổi rồi, thời xưa lúc chưa có cây cầu này tôi phải qua xã khác bằng cách gọi đò. Ngày xây dựng cầu nơi đây, người dân rất vui mừng, đi lại dễ dàng hơn nhìn cầu rất kiên cố, chắc chắn.

Trước đây, cầu Long Kiển từng bị sà lan tông va vào, thời gian gần đây cây cầu có dấu hiệu cũ kỹ và thêm xe trọng tải lớn đi qua dẫn đến tình trạng sập cầu. Vụ việc may mắn không thương vong về người.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất