Sắc màu Cuộc Sống

Nhầm lẫn 1.000 lượng thành 10.000 lượng vàng, ông Vũ vẫn chấp nhận vì tha thiết mong kết thúc sớm vụ kiện

Huy Hậu
Chia sẻ

"Tài liệu không ghi chỉ ghi lượng nên không có sự sai sót về nguyên tắc ở đây mà tất cả do tài liệu từ ngân hàng. Chúng tôi công bố số vàng này là 1.000 lượng, tổng số tiền yêu cầu khởi tố của bị đơn (ông Vũ) là 1764 tỷ ", Luật sư Trương Thị Hòa nói.

Ngày 27/3, phiên toà xét xử vụ án ly hôn giữa vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục phần hỏi, sau khi tạm ngừng phiên toà vào ngày 1/3.

Trước đó, trong ngày 1/3, người đại diện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết số tiền VNĐ, vàng, ngoại tệ có giá trị 2.102 tỉ đồng trong tài khoản cá nhân của bà Lê Hoàng Diệp Thảo được gửi tại 3 ngân hàng: Vietcombank, Eximbank, BIDV không còn và đề nghị HĐXX làm rõ.

Đại diện ông Vũ đề nghị tòa chấp nhận yêu cầu phản tố số tiền trên và xem xét tỷ lệ chia 7:3 theo đề nghị của ông Vũ. Phía ông Vũ đã yêu cầu ngân hàng và tòa án chứng minh số tiền đó trong thời điểm 2015 - 2016.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Bên cạnh đó, phía ông Vũ đã có sự nhầm lẫn số tiền khổng lồ: 10.000 chỉ vàng khi ban đầu cung cấp cho tòa án là 10.000 lượng vàng. Bên ông Vũ chưa đủ chứng cứ chứng minh số tiền này là tài sản chung.

Luật sư ông vũ cho biết: “10.000 lượng hay 10.000 chỉ chúng tôi chưa chắc chắn nên chúng tôi cần xác minh lại đó là cẩn trọng. Phía đại diện của bà Thảo tiếp tục đề nghị cần xác minh cái này cái khác, đó là cái cớ kéo dài thời gian. Chúng tôi không đồng ý sẽ dừng lại mà tiếp tục xét xử”.

Luật sư Trương Thị Hòa (luật sư bảo vệ pháp lý cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ) khẳng định: “Không có sự sai sót trong vụ việc nhầm lẫn 10.000 lượng (3.500 tỷ) thành 10.000 chỉ. Người đại diện cũng không biết là 10.000 lượng hay 10.000 chỉ nên ông Vũ bảo cứ chấp nhận đó 10.00 lượng là 10.000 chỉ, bởi ông Vũ chỉ muốn tha thiết giữ quyền điều hành Trung Nguyên chứ không phải là chia tài sản hay đôi co với bà Thảo.

Tài liệu không ghi chỉ ghi lượng nên không có sự sai sót về nguyên tắc ở đây mà tất cả do tài liệu từ ngân hàng. Chúng tôi công bố số vàng này là 1000 lượng, tổng số tiền yêu cầu khởi tố của bị đơn là 1764 tỷ “, Luật sư Hòa nói.

Luật sư Trương Thị Hòa.

Tại phiên tòa, luật sư của bà Thảo đề nghị HĐXX không xem xét yêu cầu của phía ông Vũ về số tiền trên do không chứng minh được nguồn gốc và nhầm lẫn thông tin về số vàng trong ngân hàng.

“Tôi cho rằng luật sư Hoà đang ngụy biện, bởi vì chỉ nó là chỉ, lượng nào là lượng chứ không ai cho ai, không ai chấp nhận mất được. Đó là 1 sự ngụy biện. Yêu cầu phản tố chưa đúng pháp luật và số liệu không xác thực đầy đủ nên yêu cầu chủ toạ không giải quyết yêu cầu phản tố” - luật sư bà Thảo cho biết.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo thảo luận với luật sư của mình.

Tại phần chất vấn ngân hàng, Viện kiểm sát đặt câu hỏi: “Số vàng nêu trên là 10.000 chỉ hay 10.000 lượng”. Đại diện ngân hàng Eximbank không trả lời được do không mang theo tài liệu nên chưa thể xác minh được.

Trước đó, cả 2 bên đã có sự thống nhất trong việc ly hôn. Dù đôi lúc trong khi được HĐXX hỏi, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đồng ý rút đơn ly hôn với ông Vũ. Tuy nhiên, phía ông Vũ không đồng ý, muốn ly hôn vì cho biết không thể sống chung với vợ như trước nên sau đó cả 2 bên đi đến thống nhất chung về việc ly hôn.

Tại phiên tòa ngày 1/3, sau khi ông Vũ có đơn phản tố yêu cầu làm rõ số tiền 2.102 tỷ đồng trong ngân hàng mà trước đó bà Thảo nắm giữ, HĐXX đã quyết định tạm hoãn phiên tòa. Sau gần 1 tháng tạm hoãn, hôm nay, vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên tiếp tục được diễn ra.

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin mới nhất