Sắc màu Cuộc Sống

Nhà xuất bản phải giải trình về truyện tranh dành cho trẻ nhỏ nhưng có nội dung người lớn

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cục Xuất Bản có công văn gửi NXB Kim Đồng yêu cầu kiểm tra và báo cáo giải trình về việc xuất bản bộ sách có cuốn “Anh hùng Héc-quyn” dành cho trẻ em nhưng nội dung gợi dục.

Cục Xuất bản vừa có công văn do Phó Cục trưởng Cục Xuất bản Nguyễn Ngọc Bảo ký gửi NXB Kim Đồng. Công văn nêu rõ theo phản ánh của báo chí, hiện nay trên thị trường đang lưu hành bộ sách Thần thoại Hy Lạp có nội dung không phù hợp với trẻ em. Vì thế, Cục yêu cầu “NXB Kim Đồng kiểm tra và báo cáo giải trình về việc xuất bản, phát hành bộ sách trên”. Văn bản báo cáo giải trình gửi Cục trước ngày 23/1.

Truyện tranh dành cho trẻ nhỏ nhưng nội dung người lớn.

Trước đó, trên một số diễn đàn mạng liên tục chia sẻ những ý kiến xoay quanh bộ truyện tranh Thần thoại Hy Lạp khi bộ truyện có những hình ảnh, lời thoại gợi dục trong khi lứa tuổi đọc truyện này chủ yếu phục vụ độc giả nhỏ tuổi.

Những hình ảnh khiến trẻ nhỏ xem cũng ngượng ngùng. Theo đó, bộ truyện tranh Thần thoại Hy Lạp được NXB Kim Đồng đã mua bản quyền và phát hành từ năm 2005, đến nay đã tái bản được 9 lần chứng tỏ sức hút đối với các em nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh đã hốt hoảng khi phát hiện ra những hình ảnh phản cảm, lời thoại gợi dục trong tập 6 của bộ truyện có tên “Anh hùng Héc-quyn”.

Những câu thoại như ân ái một đêm, tình một đêm… đến người lớn đọc còn thấy ngại nhưng lại được dùng trong bộ truyện tranh dành cho các em nhỏ. Hay một loạt những hình ảnh mô tả bạo lực, hình ảnh gợi dục được vẽ sắc nét khiến các bậc phụ huynh lo lắng sẽ ảnh hưởng xấu đến con em mình.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất