Sắc màu Cuộc Sống

Nhà trường 'phạt học sinh đến muộn ngày rét', phụ huynh phải bế con trèo qua cổng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Một clip được đăng tải trên Facebook ghi lại cảnh phụ huynh trèo tường bế trẻ nhỏ vào lớp học mầm non tại Hà Tĩnh đã gây sự chú ý của dư luận.

Ngày 9/1, trên trang mạng xã hội Facebook đã xuất hiện một đoạn clip dài hơn một phút ghi lại cảnh một số phụ huynh phải trèo tường, bế trẻ chuyền tay nhau qua tường rào để đưa các cháu vào lớp học.

Phụ huynh phải bế con trèo qua cổng

Clip đã thu hút nhiều người xem, bình luận thể hiện bức xúc, phê phán nhà trường cứng nhắc khi thời tiết thay đổi trở lạnh đột ngột xuống 9 - 10 độ C thì lẽ ra phải thông cảm, tạo điều kiện cho phụ huynh đưa trẻ đi muộn vẫn được vào học.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, clip này đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ phía cộng đồng mạng. Đa phần đều thể hiện bức xúc, phê phán nhà trường.

Phụ huynh trèo tường, bế trẻ vào lớp học mầm non tại Hà Tĩnh.

Liên quan đến clip này, cô Phạm Thị Hồng Thắm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thừa nhận đoạn video trên được quay tại Trường Mầm non Phố Châu vào sáng 9/1.

“Trường quy định sau 7h30 sẽ đóng cổng. Nhưng sáng nay trời trở lạnh đột ngột, giáo viên đóng cửa phòng giữ ấm cho học sinh nên không quan sát được bên ngoài”, cô Thắm giải thích.

Cũng theo cô Thắm, cô chỉ mới nắm bắt được sự việc khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội. Ngoài ra, nữ hiệu trưởng thông tin, những trẻ đến muộn đều được vào lớp học bình thường.

Ông Đào Duy Sỹ, Trưởng phòng GD huyện Hương Sơn cho rằng, sự việc này lỗi cũng do phía nhà trường quá cứng nhắc, không chủ động được thời gian làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà trường và ngành giáo dục.

Theo ông Sỹ, trước mắt phía phòng GD&ĐT huyện cũng nhắc nhở phụ huynh và nhà trường phải có sự thống nhất và phân bố thời gian hợp lý để trẻ có thể đến lớp học một cách dễ dàng hơn.

“Hiện trường đã có kiểm điểm sự việc. Tôi cũng đã xin lỗi phụ huynh và đề nghị họ nên quan tâm, đưa con đến trường sớm hơn theo giờ quy định”, ông Sỹ nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất