Sắc màu Cuộc Sống

Nha Trang: Bè tôm hùm bị bão đánh tan nát tràn ra biển, người dân đánh lưới đem về bán giá chỉ 150k/kg

Ngọc Vũ
Chia sẻ

Những ngày bão vừa tan, tôm tràn ra biển, ngư dân đánh bắt được nhiều nên giá chỉ rơi vào khoảng 150.000-200.000/kg. Trong khi đó, bình thường với những con tôm hùm cỡ trung như này, giá bán không khi nào dưới 1.500.000/kg.

Sau bão, tôm hùm ở Nha Trang chỉ để ăn với mỳ!

Cách đây vài giờ, một bạn trẻ có nickname là P.H.G.T đã chia sẻ trong 1 group chuyên về ẩm thực dành cho giới trẻ thông tin sau bão, tôm hùm ở Nha Trang được bán với giá rất rẻ: thấp nhất là 150.000/kg, cao nhất cũng chỉ 500.000/kg.

Đoạn chia sẻ gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Theo những gì cô gái này chia sẻ thì số tôm hùm cô bạn mua về là 7 con (1kg) với giá 500.000, nhưng “tính ra vẫn hơi đắt” vì có người còn mua được hẳn tôm sống, to hơn 4-6 ngón tay mà giá chỉ có 450.000/kg.

Thậm chí, những ngày đầu bão vừa tan, tôm tràn ra biển, ngư dân đánh bắt được nhiều nên giá chỉ rơi vào khoảng 150.000-200.000/kg. Trong khi đó, bình thường với những con tôm hùm cỡ trung như này, giá bán không khi nào dưới 1.500.000/kg. Những con tôm đủ điều kiện xuất bè, thường gọi là tôm đại, sẽ rơi vào khoảng 2.500.000 - 4.000.000/kg.

Những tưởng được đồng tình, nhưng bên dưới phần bình luận có rất nhiều ý kiến lên án, chỉ trích cô gái là “khoe khoang”, “ích kỷ”.

Tài khoản T.A.V bình luận: “Nhà bạn mình bị thiệt hại tiền tỷ vì vỡ bè tôm, xót xa lắm.”

D.L thì gay gắt hơn, cho rằng có mua được tôm rẻ cũng không nên đưa lên mạng xã hội như vậy. “Bạn ăn uống sang chảnh trong khi người ta chịu cảnh mất mát, thiệt hại sau bão, không có lương tâm.”

Tuy nhiên, vẫn có người thông cảm cho cô gái đăng bài chỉ là người mua về ăn, không đáng bị chỉ trích nặng nề như vậy. “Cuộc đời có lúc thăng lúc trầm, mình xin được chia buồn với bà con nhưng mọi người cũng không nên nặng lời với bạn gái như vậy.” Nickname M.D cho hay.

Tôm hùm giá rẻ tràn ngập các nhóm bán hàng online tại Nha Trang

Liên hệ với P.H.G.T, cô bạn cho biết không nghĩ một bài chia sẻ bình thường lại bị “ném đá” nhiều như vậy. “Ở Nha Trang bán nhiều lắm, một phần vì tôm hùm không sống được vùng nước bẩn, các chủ bè bán tháo để vớt vát lại chút vốn, còn hơn đợi tôm chết nổi lềnh bềnh. Một phần nữa là bè nuôi ngoài biển bị bão đánh vỡ, tôm trôi ra ngoài, các ngư dân khác vớt về bán giá nào là do họ, mình chỉ mua về ăn rồi chia sẻ thôi”.

Cũng theo G.T, ở Nha Trang bán rất nhiều loại tôm này. Chỉ cần vào nhóm NhaTrangclub trên Facebook là sẽ thấy rất nhiều người rao bán với đủ các mức giá khác nhau. Người bán đông mà người mua cũng lắm, bài viết nào cũng thu hút được rất nhiều khách hàng vào hỏi mua.

Tôm không chỉ có 1 cỡ mà có nhiều loại khác nhau. Loại 3-4 con/kg, 5-6 con/kg và 10-11kg/kg cũng có. Không cần quảng cáo nhiều, chỉ với mức giá 150.000-500.000/kg đã quá đủ hấp dẫn với những người bình thường không có điều kiện thưởng thức món ăn này.

Anh L.T (Vạn Thạnh, Nha Trang) chia sẻ: “Đây là tôm còn nhỏ, chưa đủ ngày, ít thịt lại gặp nước mưa đục, không chết cũng lờ đờ, chẳng ngon được như tôm nuôi đủ ngày, vào lúc trời nắng, nước biển trong xanh, bắt lên tươi roi rói. Người dân hay chủ bè cũng chỉ đang cố vớt vát được ít vốn nên mình mua giúp họ cũng là một cách ủng hộ rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất