Sắc màu Cuộc Sống

Nguyên Trưởng công an bắn Chủ tịch xã xin lỗi mọi người vì đã… để mất lòng tin

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Khi được nói lời cuối cùng, Nguyễn Ngọc Thấu đã gửi lời xin lỗi đến các cấp chính quyền, xin lỗi ngành công an, và toàn thể nhân dân xã Nghi Quang vì đã để mất lòng tin khi làm những điều sai trái.

Ngày 9/2, TAND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu (nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc) về tội Gây rối trật tự công cộng. Bị hại là ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã Nghi Quang có đơn xin phép không tham dự.

Bị cáo Thấu tại phiên tòa

Theo cáo trạng của VKSND huyện Nghi Lộc, trưa 9/11/2017, Thấu đi ăn uống và hát karaoke với Ban khám nghĩa vụ quân sự ở xã Nghi Quang. Đến 13h cùng ngày, Thấu điện thoại cho ông Thanh đề nghị cho đổ đất sửa đường trước khu vực Trạm y tế xã.

Khoảng 15h cùng ngày, Thấu đến trụ sở Uỷ ban xã để làm việc thì gặp ông Thanh. Tại đây Thấu tiếp tục hỏi chuyện đổ đất sửa đường thì ông Thanh nói do trời mưa nên chưa làm được.

Bất ngờ, Nguyễn Ngọc Thấu rút công cụ hỗ trợ bắn đạn cao su khiến vị Chủ tịch xã bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Nhận tin báo, Công an huyện Nghi Lộc lập tức có mặt tại hiện trường để làm việc thì Nguyễn Ngọc Thấu ra đầu thú. Sự việc trên đã gây náo loạn và đình trệ hoạt động của xã Nghi Quang từ 15h đến 17h ngày 9/11/2017.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu cho rằng, việc mình nổ súng bắn đạn cao su là do uống rượu say, còn hành động dọa một số người là vô ý chứ không cố tình.

Được nói lời sau cùng trước khi toà vào nghị án, bị cáo gửi lời xin lỗi đến các cấp chính quyền, xin lỗi ngành công an, xin lỗi chính quyền và toàn thể người dân xã Nghi Quang vì đã để mất lòng tin khi làm những điều sai trái trên.

Được biết, năm 1998, Nguyễn Ngọc Thấu cũng đã bị TAND huyện Nghi Lộc phạt 12 tháng tù (cho hưởng án treo) cũng về tội Gây rối trật tự công cộng. Xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu 12 tháng tù.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất