Sắc màu Cuộc Sống

Nguyên Trung úy chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng trốn nã suốt 8 năm

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Vay hàng trăm triệu của đồng đội và bạn bè nhưng không có khả năng chi trả nên Thành trốn biệt tăm.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa bàn giao Trần Quang Thành (SN 1986, quê xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn), đối tượng trốn nã 8 năm cho Cơ quan điều tra Hình sự Quân khu 1 để hoàn tất điều tra, xét xử theo thẩm quyền.

Trần Quang Thành tham gia quân ngũ sau khi học hết cấp 3. Năm 2011, Thành đeo lon Trung úy, là Trợ lý quân lực Quân khu 1 (đóng tại Đồng Hỉ, Thái Nguyên).

Trần Quang Thành sa lưới sau 8 năm lẩn trốn

Trần Quang Thành đã nhiều lần vay tiền của đồng đội và người dân địa phương hàng trăm triệu đồng rồi mất khả năng hoàn trả. Bị người cho vay đòi ráo riết nhưng không xoay được tiền trả, Thành bỏ trốn khỏi đơn vị.

Sau quá trình điều tra, ngày 21/12/2011, Cơ quan điều tra Hình sự Quân khu 1 đã ra quyết định truy nã số 01/QĐ ĐTHS đối với Trần Quang Thành về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Sau khi bỏ trốn, Thành dạt vào các tỉnh phía Nam, làm đủ nghề để sinh sống. Để tránh mọi người phát hiện, Thành sử dụng chứng minh thư, dùng tên của người em trai để sinh hoạt.

Đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội

Về phần cơ quan chức năng, sau một thời gian dài truy bắt không có kết quả, Cơ quan điều tra Hình sự Quân khu 1 đã chuyển hồ sơ, đề nghị Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An phối hợp.

Lần theo nhiều manh mối, cảnh sát truy nã phát hiện Trần Quang Thành hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Chuyên án 019L được xác lập để truy bắt bằng được đối tượng về quy án.

Ngày 18/3, tổ truy bắt Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an thị xã Bến Cát ập vào phòng trọ của Thành, bắt giữ thành công đối tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất