Sắc màu Cuộc Sống

Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang: Chuyện tình độc nhất, vô nhị ngay giữa Olympic Rio 2016

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Trong lòng Olympic Rio 2016 đang tồn tại một chuyện tình mà có lẽ chưa từng có trong lịch sử Thế vận hội giữa hai tay vợt cầu lông của Việt Nam: Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang.

Trong trận đấu ra quân giữa Tiến Minh với VĐV người Nga Vladimir Malkov, cây vợt số 1 Việt Nam đã có khởi đầu không tốt khi để cho đối thủ vượt lên giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ 21-15.

Cần nhắc lại rằng, ở trận đấu gần nhất khi đụngVladimir Malkov, Tiến Minh đã thất bại 0-2 trước đối thủ cao tới trên 1m9 người Nga. Cây vợt Việt Nam cho biết anh luôn gặp khó khăn trước những đối thủ có ngoại hình cao, to. Vì thế, lúc bị đối phương dẫn trước ở set đầu, nhiều người đã nghĩ tới một thất bại của cây vợt 33 tuổi này.

01

Nhưng điều kỳ diệu ngay trên sàn đấu Olympic đã diễn ra ở quãng nghỉ 2 hiệp, khi bất ngờ có một cô gái trẻ xinh đẹp tiến lại gần Tiến Minh đã đưa ra những chỉ đạo ân cần như một HLV đích thực. Cả thế giới tò mò và ngỡ ngàng về vị HLV xinh đẹp ấy. Vâng, đó chính là cây vợt Vũ Thị Trang, bạn gái của Tiến Minh cũng tham dự Olympic lần này với tư cách VĐV cầu lông.

Ngay sau khi nhận được những “chỉ đạo” từ bạn gái, Tiến Minh gần như lột xác hoàn toàn để rồi giành chiến thắng liên tiếp ở hai set đầu sau đó và ngược dòng thắng lợi với tỷ số chung cuộc 2-1. “Trang đã truyền cho tôi động lực để giành thắng lợi”, Tiến Minh chia sẻ sau trận đấu.

02

Hình ảnh đẹp ấy không dừng lại ở đó, chỉ vài tiếng sau, Vũ Thị Trang bước vào trận đấu đầu tiên của cô trên đấu trường Olympic, và lúc này người đóng vai HLV là bạn trai của cô - Nguyễn Tiến Minh.

Các hãng thông tấn, truyền hình quốc tế đã ngay lập tức ghi lại những khoảnh khắc ấy, những khoảnh khắc mà chúng ta sẽ còn thấy nhiều nữa của 2 VĐV này ở Olympic năm nay cho tới khi nào họ dừng bước. Nhưng với Thế vận hội, có lẽ đây là một câu chuyện “độc nhất, vô nhị” chưa từng xuất hiện một cặp đôi nào như thế.

Tiến Minh và Vũ Thị Trang là hai VĐV cầu lông số 1 Việt Nam ở nội dung đơn nam và đơn nữ. Cả hai đi thi đấu ở Olympic lần này mà không có HLV, chẳng có bác sỹ… theo cùng. Và thế là, cặp đôi phải tự đóng vai là HLV của nhau.

03

Không chỉ bây giờ, mà suốt hơn 10 năm theo nghiệp cầu lông chuyên nghiệp, Nguyễn Tiến Minh đi đánh khắp thế giới, từng vươn lên đẳng cấp của một trong 5 VĐV hàng đầu, nhưng lúc nào cây vợt này cũng phải lủi thủi, cô đơn một mình trên sàn đấu, dù với đẳng cấp của Tiến Minh, nếu ở nước ngoài, chắc chắn sẽ có hẳn 1 ê kíp đi cùng hỗ trợ.

Tiến Minh bảo Olympic năm nay anh may mắn khi không cô đơn trên sàn đấu nữa vì đã tìm được một nửa của mình.

Khả năng chiến thắng của Tiến Minh và Vũ Thị Trang để giành huy chương ở Olympic lần này là không cao, nếu không muốn nói là không tưởng. Nhưng hình ảnh cặp đôi này để lại khiến không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà cả thế giới cũng phải ngưỡng mộ về một chuyện tình trong làng thể thao.

Họ đến với nhau vì cùng đam mê, và cùng giúp nhau tiến bộ. Câu chuyện ấy, đẹp đâu kém những chuyện ngôn tình.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất