Sắc màu Cuộc Sống

Nguyên nhân nổ khí hầm cầu kinh hoàng trong phòng trọ: Do khí metan tích tụ lâu ngày bị bắt lửa

Phương Sinh
Chia sẻ

Qua công tác khám nghiệm hiện trường vụ nổ khí hầm cầu trong phòng trọ, Công an kết luận do khí metan tích tụ lâu ngày, đúng thời điểm bắt lửa do chủ trọ đi vệ sinh hút thuốc dẫn đến vụ nổ kinh hoàng.

Ngày 28/2, Các đội nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, nguyên nhân gây ra vụ nổ khí hầm cầu là do khí metan tích tụ trong phòng trọ và nhà vệ sinh, đúng thời điểm khí metan bắt lửa do chủ trọ hút thuốc trong nhà vệ sinh dẫn đến vụ việc.

Công an khám nghiệm hiện trường.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường phòng trọ số 8 (phòng trọ phát nổ) và các phòng trong khu trọ tại phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương làm 1 gia đình bị thương phải nhập viện cấp cứu. Ban đầu, Công an xác định việc lắp đặt ống thông khí từ các hầm cầu khi xây dựng đã đặt sai hướng ống thông khí.

Cụ thể, các hầm cầu này được kết nối thông nước, chất thải với nhau bằng ống nhựa và có ống thông khí nhưng lại đặt nằm ngang song song với đường ống dẫn chất thải thay vì đặt hướng thẳng đứng để cho khí metan bốc lên. Do đặt sai hướng ống thông khí nên khí metan tích tụ lâu ngày trong các hầm cầu và lại được nối thông với nhau nên phát sinh một lượng khí metan rất lớn.

Nhiều đồ đạc trong phòng trọ bị hư hỏng.

Do đó, phòng trọ anh Lê Thanh Phong (38 tuổi, ngụ Vĩnh Long) trong nhà vệ sinh có vết nứt sâu, từ đó khí metan theo vết nứt này ra ngoài. Thời điểm ban đêm là lúc khí metan tích tụ nhiều nhất, do chủ phòng trọ đốt lửa châm thuốc trong lúc đi vệ sinh dẫn đến khí metan bắt lửa gây nên vụ nổ kinh hoàng.

Sau vụ nổ người dân phát hiện gia đình anh Phong nằm bất động, kêu cứu nhanh chóng đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Các nạn nhân trong vụ nổ là một gia đình được xác định là anh Lê Thanh Phong (38 tuổi, ngụ Vĩnh Long) cùng vợ là chị Trương Thị Hồng Đào (34 tuổi) và 2 con Lê Danh Khôi (10 tuổi), Lê Thị Kim Hân (5 tuổi) bị bỏng nặng. Trong đó, anh Phong bị bỏng 96% độ 2-3; 57% độ 3, kèm theo bỏng hô hấp, đang được điều trị trong phòng cách ly đặc biệt. Bác sĩ tiên lượng bệnh nhân khó hồi phục.

Anh Phong bị bỏng nặng nhất đang được điều trị tại bệnh viện.

Chị Đào bị bỏng 47% độ 2-3; 20% độ 3. Tiên lượng tốt, tỉnh táo, có thể nói chuyện được. Hai con là Khôi và Hân của bệnh nhân bị bỏng độ 2 với diện tích nhỏ hơn 20%; tiên lượng tốt. Hiện các cháu đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 tích cực điều trị.

Được biết, sau thời gian nghỉ Tết, gia đình anh Phong từ quê lên Bình Dương làm công nhân, làm được vài hôm thì xảy ra vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất