Sắc màu Cuộc Sống

Vừa bị tuyên phạt 18 tháng tù giam về tội dâm ô, ông Nguyễn Hữu Linh đã làm đơn kháng cáo kêu oan

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trưa 23/8, sau khi bị TAND quận 4 - TP HCM tuyên 18 tháng tù giam về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi", ông Nguyễn Hữu Linh đã có đơn kháng cáo kêu oan.

Sáng 23/8, TAND quận 4 - TP HCM đã xét xử sơ thẩm đối với ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Trưa 23/8, sau khi bị TAND quận 4 - TP HCM tuyên 18 tháng tù giam về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”, ông Nguyễn Hữu Linh đã có đơn kháng cáo kêu oan.

Thông tin này được luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TP HCM, bào chữa cho ông Linh) xác nhận với báo Người Lao Động.

Ông Nguyễn Hữu Linh đến tòa sáng 23/8. Ảnh: Tiền Phong.

Trao đổi với báo này, Luật sư Trần Bá Học nói rằng bản án mà TAND quận 4 đã tuyên là chưa phù hợp với quy định của Bộ luật hình sự theo điều 146 về cấu thành tội phạm. Theo vị luật sư này, hành vi của ông Linh không phải là hành vi dâm ô, chỉ có hôn má với đụng tay mà xác định là dâm ô thì không đúng.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21h ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP HCM). Cùng thời điểm này, bé gái sống tại chung cư cũng đi vào thang máy.

Sau khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò đồi bại, dâm ô bé gái. Toàn bộ sự việc được camera an ninh chung cư ghi lại.

Làm việc với CQĐT, cựu Viện phó VKS TP Đà Nẵng thừa nhận hành vi diễn ra đúng như đoạn clip phát tán trên mạng nhưng ông cho rằng không sàm sỡ, dâm ô mà chỉ “nựng” bé gái.

Thời điểm này, ông Linh còn khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND số 2003347 cấp vào tháng 10-2007 tại Quảng Nam. Qua làm việc, mẹ cháu C. đồng ý bỏ qua vụ việc và ông Linh về Đà Nẵng vào chiều hôm sau.

Ngày 20/4, CQĐT Công an quận 4 đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Ngày 25/6, vụ việc tiếp tục được đưa ra xét xử. Sau gần 2 giờ đồng hồ làm việc, HĐXX cho rằng, các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án chưa đủ chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Linh, từ đó TAND quận 4 trả hồ sơ điều tra bổ sung, làm rõ bàn tay trái của ông Linh chạm vào bộ phận nào ở phần trước thân thể bé gái gái.

Tiếp nhận lại hồ sơ vụ án, ngày 11/7, theo thông tin trên báo Tiền Phong, phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM có Kết luận giám định bổ sung (số 1215/KLGD-TT) kết luận: Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian lúc 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây theo giờ hệ thống camera, bàn tay trái của ông Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát của camera.

Sau khi có kết luận bổ sung, ngày 26/7, Viện Kiểm sát Nhân dân quận 4 đã chuyển cáo trạng truy tố ông Linh sang TAND quận 4.

Ông Nguyễn Hữu Linh bị đề nghị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất