Sắc màu Cuộc Sống

'Dỗ' người yêu không uống thuốc để có bầu rồi sẽ cưới, nhưng cuối cùng lại chối bỏ khiến cô gái làm mẹ đơn thân

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Dỗ ngọt người yêu đừng uống thuốc, có bầu rồi sẽ cưới nhưng cuối cùng lại bỏ của chạy lấy người, để cô gái phải làm mẹ đơn thân - đây chính là nội dung câu chuyện đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

“Lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu…” nhưng tới lúc yêu lâu rồi chia tay, hình như mọi thứ không còn đẹp như vậy nữa. Thời gian vừa qua, trên Facebook liên tục xuất hiện những bài viết nói xấu thậm chí là “vạch mặt” người yêu cũ khiến cư dân mạng xôn xao.

Bài viết vừa được đăng tải trên trang cá nhân của một cô gái có tên N.T.T cũng là một bài viết như vậy, có khác chăng, cô không phải nhân vật chính, mà chỉ là một người đứng ngoài kể giúp, có lẽ bởi vậy, câu chuyện được đón nhận một cách nhẹ nhàng hơn, thế nhưng nó cũng đã khiến người đọc phải trăn trở rất nhiều.

1

Bài post được đăng trên Facebook của một cô gái có tên N.T.T

Theo N.T,T thì hai nhân vật chính trong câu chuyện cũng đã từng có một mối tình đẹp, 5 năm quen nhau, chính thức yêu nhau nửa năm. Hai người đã từng thề hẹn rất nhiều, cô gái trong câu chuyện thậm chí còn sẵn sàng từ bỏ việc du học để được ở nhà với người yêu. Nhưng đời không như là mơ, tình không như là thơ, tất cả mọi thứ sụp đổ sau lời hứa có bầu đi rồi cưới của chàng trai, để rồi khi cô gái thực sự mang trong mình kết tinh tình yêu của hai người, câu trả lời cô nhận về lại là: “Muốn giữ thì giờ em làm mẹ đơn thân đi, chứ không cưới hỏi được đâu.”

2

Ảnh chụp màn hình cuộc hội thoại được cho là của hai nhân vật chính

3

Qua những tấm ảnh chụp màn hình được cho là cuộc nói chuyện giữa chàng trai và cô gái, có thể thấy, trước đó, chàng trai tỏ ra mình là một người hết sức có trách nhiệm, anh ta ngăn người yêu uống thuốc bởi vì “Uống vào hại người em… Để thế có bầu mà cưới đi…”. Khi cô gái băn khoăn chàng trai còn chưa có sự nghiệp gì thì cưới sao, cưới về thì khổ cả hai, chàng trai đã hứa hẹn: “Nếu yêu em được, anh sẽ tìm đủ cách để kiếm ra tiền nuôi em. Anh sẽ đi làm mọi việc để có tiền. Cưới em về, anh đi làm việc gì ra tiền anh cũng làm hết. Chỉ cần anh còn tay còn chân là anh đi làm kiếm tiền để được ở với em.”

Thử hỏi xem có cô gái nào cầm lòng nổi trước những lời chân thành như thế, nhất là khi đó là người mình yêu, cuối cùng cô nghe lời người yêu: “Thả đi, đừng uống thuốc nữa.” Rồi cô “dính” thật, những tưởng rồi đây sẽ có một đám cưới như mơ cho hai con người yêu nhau, nhưng không, tới lúc này đây, chàng trai mới lộ bộ mặt thật.

4 6

Không như lời hứa hẹn trước đó, chàng trai “phủi tay” yêu cầu cô gái “Muốn giữ thì giờ em làm mẹ đơn thân đi, anh giúp được gì thì anh giúp, chứ giờ cưới hỏi không được.” Khi bị cô gái trách móc anh lật mặt nhanh quá, từng yêu nhau như thế mà giờ anh lại vô trách nhiệm tới vậy, ngày xưa anh bảo cô đừng uống thuốc, rồi giờ là bắt cô phá, ép cô làm mẹ đơn thân. Chàng trai vô tâm biện minh giờ còn tuổi ăn tuổi học không cưới được và rồi chối bay chối biến, anh chàng không ngại lôi cả mẹ mình ra: “Đúng là lúc đó anh nghĩ vậy như giờ nhà anh không chấp nhận thì anh phải làm sao? Giữa em và mẹ anh, anh phải chọn một trong hai. Chọn em thì mất mẹ, chọn mẹ thì rời xa em. Anh có còn biết chọn cách nào khác là chọn mẹ anh đâu…”

Vậy là câu chuyện đã chẳng có một cái “happy-ending”, tất nhiên là hai người chia tay sau đó, còn cô gái thì quyết định giữ lại đứa bé bởi thương đứa con tội nghiệp, cũng như lương tâm cô không cho phép. Thế nhưng, có lẽ ông trời còn thương cô gái mạnh mẽ này, khi cô vẫn còn những người thân yêu là gia đình luôn ở bên. Sau khi kể cho gia đình, mẹ cô không nói gì, cũng không trách mắng cô, chỉ nhắc cô đừng lo nghĩ nhiều, chú ý giữ gìn sức khỏe rồi còn nghĩ cho đứa bé.

Bên cạnh đó, mẹ cô cũng tìm gặp mẹ của chàng trai để nói chuyện một cách rõ ràng, không phải vì lấy lại sự công bằng cho con gái mà chỉ đơn giản là giải quyết cho dứt khoát để tương lai hai nhà không còn liên lụy gì đến nhau. Bản thân cô cũng đã nhắn tin cho chàng trai hy vọng mọi việc kết thúc ở đây, cô mong chàng trai và gia đình anh đừng đến nhận con cháu, cô chỉ muốn con mình được sinh ra và lớn lên trong yên bình, dù cô có phải làm một bà mẹ đơn thân.

7 8 9

Sau khi được đăng tải, status của N.T.T đã nhanh chóng nhận được sự chú ý với hàng nghìn lượt like, share, rất nhiều người đã vào để lại bình luận cổ vũ và an ủi cô gái trong câu chuyện, cũng như cảm khái và chỉ trích chàng thanh niên: “Những kẻ biết giữ lời hứa thì sẽ không bao giờ hứa, bởi họ sẽ dùng hành động để chứng minh. Dù sao thì cũng ủng hộ cô gái trên đây, bởi vì đây là một người con gái cứng rắn, dám vượt qua…”, “Cố lên cô gái ơi. Đừng bao giờ rơi nước mắt em nhé. Hãy vững vàng lên. Vì con và vì chính em nữa. Chị tin em sẽ vượt qua hết!”, “Trên đời này chẳng tin được ai khác ngoài bản thân và gia đình cả!”… 10

Cô gái trong câu chuyện này chỉ là một trong số biết bao trường hợp vì “nhẹ dạ cả tin” mà rước khổ vào người ở ngoài kia thôi. Và chàng trai trong câu chuyện cũng chỉ là một ví dụ điển hình cho một số người đàn ông dám làm không dám nhận, không hề nghĩ cho những gì người con gái sẽ phải chịu đựng sau đó, họ sẵn sàng chối bỏ trách nhiệm, dù đó là người họ đã từng thề nguyền yêu đương, che chở.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này?

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất