Sắc màu Cuộc Sống

Người phụ nữ tung tin nhảm 'ăn trứng luộc loài người sẽ thoát kiếp nạn diệt vong' bị phạt 10 triệu đồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan Công an huyện Điện Biên Đông, Điện Biên vừa ra quyết định xử phạt người phụ nữ tung tin lên mạng xã hội 'ăn trứng luộc loài người sẽ thoát kiếp nạn diệt vong’.

Sáng ngày 11/2, Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Công an huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt người phụ nữ tung tin đồn thất thiệt ‘ăn trứng luộc loài người sẽ thoát kiếp nạn diệt vong’ lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Tài khoản Facebook tung tin đồn thất thiệt ‘ăn trứng luộc loài người sẽ thoát kiếp nạn diệt vong’

Theo đó, người phụ nữ tung tin sai sự thật là Lường Thị Lả (SN 1995), quê ở huyện Điện Biên Đông hiện lấy chồng ở tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi tiếp nhận thông tin cơ quan công an huyện Điện Biên Đông đã cử cán bộ trực tiếp về Vĩnh Phúc làm việc với người này.

Khai nhận với công an, chị Lả cho biết, thông tin thất thiệt trên được mẹ nói khi gọi điện thoại. Bản thân nhận thức cho rằng thông tin như thế là đúng nên chia sẻ với mong muốn cảnh báo với người thân, bạn bè để tránh rủi ro không có động cơ mục đích về chính trị.

“Chị Lả cũng đã nhận thức được hành vi đăng tin sai sự thật của mình. Sáng nay chúng tôi đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với hành vi Cung câp nội dung thông tin sai sự thật. Chị Lả đã tự nguyện nộp phạt đầy đủ và hứa không tái phạm”, Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh thông tin.

Bài đăng tin đồn thất thiệt gây xôn xao

Trước đó, tài khoản facebook “Sương Đêm” đã đăng tải lên mạng xã hội với thông tin “trẻ em vừa sinh đã biết nói, đứa bé có nói là nếu thế giới này, nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chết hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạn này! Không phải e mê tín đâu ạ! Cả nhà cứ luộc thử đi ạ!!! Biết đâu thoát đc kiếp nạn này!”.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã gây xôn xao dư luận. Nhiều người cũng đã liên tục chia sẻ câu chuyện sai sự thật này. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan Công an huyện Điện Biên Đông đã xác định được người tung tin đồn thất thiệt là Lường Thị Lả.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất