Sắc màu Cuộc Sống

Người mẹ từ chối điều trị ung thư để dành sự sống cho con đã qua đời

Theo Công An Nhân Dân
Chia sẻ

Sau nhiều ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện K Trung ương, chị Đậu Thị Huyền Trâm, người mẹ từ chối điều trị ung thư để dành sự sống cho con đã mất vào lúc hơn 14h chiều nay ngày 27-7 tại nhà riêng ở phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh.

Mặc dù các bác sỹ đã cố gắng kéo dài cuộc sống cho Trâm, những người thân và rất nhiều người không quen biết đã động viên tinh thần Trâm bằng lòng khâm phục, sự ngưỡng mộ tinh thần của người mẹ trẻ, nhưng em đã không cưỡng được số mệnh.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, động viên Đậu Thị Huyền Trâm.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, động viên Đậu Thị Huyền Trâm.

Có một điều an ủi là trước khi mất, Trâm đã được gặp con trai là bé Gấu suốt 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Vào ngày thứ năm tuần trước (ngày 21-7), trước khi em phải truyền hóa chất, các bác sỹ đã cho Trâm sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương bằng xe đẩy để gặp con. Trâm cảm thấy rất hạnh phúc khi được nhìn thấy con trai, nhìn thấy sự hi sinh của mình có kết quả xứng đáng.

Nụ cười lạc quan của Thiếu úy Huyền Trâm trong khi trò chuyện với Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Nụ cười lạc quan của Thiếu úy Huyền Trâm trong khi trò chuyện với Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Sau khi gặp con, tinh thần của Trâm khá lên rất nhiều. Sức khỏe bé Gấu khá hơn rất nhiều, bé đã có thể tự thở được. Em bé là động lực để Trâm cố gắng kéo dài thêm cuộc sống này, để mong được nhìn thấy con khôn lớn. Nhưng, có lẽ Trâm cũng đã mường tượng được những gì em phải đối mặt. Và, điều kỳ diệu đã không xảy ra.

dauthihuyentramquadoi2

Trước khi mất, Đậu Thị Huyền Trâm đã được gặp thiên thần của mình - bé Gấu.

Trưa hôm qua 26-7, gia đình đưa Trâm về Hà Tĩnh. 17h Trâm về đến nhà trong vòng tay người thân, đồng đội. Suốt cả chiều hôm qua, sáng ngày hôm nay, CBCS Công an tỉnh Hà Tĩnh nơi Trâm làm việc và người thân qua lại thăm nom, động viên em. Dù còn tiếc nuối nhiều việc chưa làm được như Trâm đã từng chia sẻ trên facebook cá nhân, nhưng có lẽ Trâm cũng đã toại nguyện khi quyết tâm không điều trị ung thư để nhường lại sự sống cho con. Chúng tôi tin rằng, bé Gấu sẽ khôn lớn, khỏe mạnh để không phụ lòng người mẹ đầy nghị lực và tình thương của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Công An Nhân Dân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất