Sắc màu Cuộc Sống

Người thu mua ve chai trả lại 180 triệu đồng cùng 1,3 lượng vàng trong tủ sắt cũ

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi phát hiện chiếc tủ sắt cũ chứa 180 triệu đồng và 1,3 lượng vàng trong lúc thu mua ve chai, anh Duy đã liên hệ, hoàn trả lại tài sản cho người mất.

Ngày 27/4, anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đã hoàn trả toàn bộ số tiền và vàng nhặt được trong tủ phế liệu mua được cho chủ cũ.

Theo đó, chiều 26/4, trong lúc đi thu mua ve chai, anh Duy đã mua chiếc tủ sắt cũ của vợ chồng chị Đinh Thị Nữ (trú cùng xã). Sau đó, anh Duy phát hiện bên trong chiếc tủ có một túi nylon màu đen chứa nhiều tiền mặt giá trị cùng nhẫn, vòng vàng.

Thấy số tài sản trên, anh Duy đã trình báo công an địa phương để liên hệ trả lại cho người mất. Tại trụ sở Công an xã Đức Nhuận, anh Duy cùng các công an viên kiểm đếm được 180 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhẫn, vòng vàng có tổng giá trị hơn 1,3 lượng vàng.

Tối cùng ngày, công an xã Đức Nhuận tiến hành làm việc và trao lại toàn bộ tài sản cho gia đình chị Nữ.

Anh Duy trả lại túi nylon đựng tiền và vàng cho người mất. Ảnh: Trần Phương

Chia sẻ trên VnExpress, chị Nữ nói rất biết ơn anh Duy, đây là tài sản chị đã dành dụm được hơn 10 năm qua để sửa nhà. Trong lúc đi làm, chồng chị ở nhà không biết có cất số tiền này trong tủ cũ nên đem bán đồng nát.

Theo người dân địa phương, gia đình anh Duy thuộc diện hộ cận nghèo, bản thân lại mắc bệnh tim nặng. Hàng ngày, anh đi thu mua phế liệu kiếm sống, nuôi cha mẹ già và vợ, con.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất