Sắc màu Cuộc Sống

Người Thái Lan đau lòng khi con rùa nuốt gần 1.000 đồng xu qua đời vì biến chứng sau ca phẫu thuật

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Vào ngày hôm nay (21/3), các bác sĩ thú y Thái Lan đau lòng thông báo con rùa 25 tuổi có tên Omsin đã qua đời vì những biến chứng nguy hiểm sau ca phẫu thuật lấy gần 1.000 đồng xu ra khỏi bụng.

Omsin được cho là đã phục hồi tốt sau ca phẫu thuật kéo dài 7 tiếng vào đầu tháng 3 vừa qua. Khi đó, các bác sĩ thú y của Đại học Chulalongkorn ở Bangkok, Thái Lan, đã tiến hành mổ bụng Omsin và lấy ra được 915 đồng xu có tổng trọng lượng 5kg.

Vậy nhưng, vào cuối tuần trước, tình hình sức khỏe của Omsin đột ngột chuyển biến xấu đi nhanh chóng. Vào tối Chủ nhật (19/3), Omsin được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt trong tình trạng nguy kịch.

Tới ngày thứ Hai (20/3), Omsin đã được tiến hành phẫu thuật lần 2, sau khi nó rơi vào tình trạng hôn mê. Các bác sĩ thú y cho biết sau ca phẫu thuật loại bỏ gần 1.000 đồng xu khỏi bụng, Omsin đã gặp những biến chứng nghiêm trọng như xoắn, tắc ruột, tắc mạch máu và nhiễm trùng máu.

“Vào khoảng 10h10′ sáng, nó đã ra đi vĩnh viễn. Nó là bạn, là thầy và cũng là bệnh nhân của chúng tôi”, cô Nantarika Chansue, bác sĩ thú y tham gia chữa trị cho Omsin, thông báo trong nước mắt.

Các bác sĩ thú ý cho biết sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi con rùa 25 tuổi để tiến hành nghiên cứu và phục vụ cho quá trình điều trị rùa trong tương lai.

Trước đó, Omsin sống trong hồ nước ở 1 công viên tại tỉnh Chonburi. Mỗi khi ghé thăm công viên, các du khách thường có thói quen ném đồng xu xuống hồ để cầu bình an và may mắn. Suốt nhiều năm liền, Omsin đã nuốt phải gần 1.000 đồng xu có tổng trọng lượng 5kg.

Vì nuốt quá nhiều đồng xu vào bụng, Omsin đã đối mặt với nguy cơ tử vong khi khối lượng xu nặng quá khiến nó chìm xuống đáy hồ. Rất may mắn, các bác sĩ tại đại học Chulalongkorn, Thái Lan đã phẫu thuật kịp thời để cứu sống Omsin.

Kể từ khi được đăng tải lên mạng, câu chuyện về Omsin đã thu hút sự chý ý cực lớn từ phía người dùng mạng. Mọi người liên tục cập nhật về tình hình sức khỏe của Omsin cũng như cầu mong nó có thể bình phục và khỏe mạnh hoàn toàn.

Bởi vậy, khi nghe tin Omsin qua đời, không ít người dân Thái Lan đã bày tỏ sự tiếc nuối và đau buồn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất