Sắc màu Cuộc Sống

Người Sài Gòn vật vã trong nắng nóng hầm hập đầu mùa

Theo VnExpress
Chia sẻ

Chưa đến cao điểm nhưng thời tiết oi bức ở Sài Gòn những ngày qua cũng khiến người dân khó chịu, tìm mọi cách chống chọi với cái nắng nóng khi ra đường.

Những ngày gần đây thời tiết ở TP HCM trở nên oi bức khiến người dân khó chịu, khi ra đường phải che kín từ đầu đến chân. Trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), nam thanh niên ngoài bịt khẩu trang, đeo kính râm còn dùng thêm lá cây che trên đầu.

Thời tiết oi bức nhất là vào buổi trưa, khi nhiệt độ lên hơn 36 độ. Khi ra đường áo khoác, váy chống nắng, khẩu trang… là những món đồ bất ly thân với nhiều người. Trên đường Phan Đăng Lưu, chị Thanh che chắn kỹ càng cho cậu con trai. “Mới sáng sớm mà nắng đã nóng ran, cao điểm vào buổi trưa thì hơi nóng hầm hập vô cùng kinh khủng”, chị Thanh chia sẻ.

Khoảng 12h ngày 14/4, đường Nguyễn Kiệm nắng gay gắt, rát da do tình trạng bêtông hấp thu nhiệt phả ngược trở lại. Một chàng trai phải quấn áo mưa quanh người khi chạy trên đường.

Đội lên đầu chiếc mũ chống nắng của phụ nữ, người anh Toàn mồ hôi nhễ nhại khi vừa bốc xong chuyến hàng.

Những công nhân thi công tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên bịt kín mặt khi làm việc trên công trường.

Dưới những bóng cây, gầm cầu, trạm xe buýt… đều được người dân tận dụng làm chỗ nghỉ trưa.

Sau giờ đi làm, anh Tiến (huyện Hóc Môn) liền lấy nước sông dội vào người. “Thời tiết oi bức những ngày qua, một ngày tắm 2- 3 lần là rất bình thường”, anh nói.

Còn nhân bảo vệ trên đường Bạch Đằng (quận Tân Bình) cho biết, mỗi ngày đều phải xít ít nhất 3 lần nước ra lòng đường để giảm bớt cái nóng hầm hầm từ nhựa đường bốc lên.

Trong hành lang bệnh viện Nhi Đồng 1, giữa trưa ánh nắng chiếu thẳng vào. Nhiều phụ huynh phải dùng chăn, chiếu che cho các bé nghỉ trưa. “Những ngày cao điểm nắng nóng, bệnh viện luôn đông bệnh nhi nên nhiều bé không có giường nằm, cứ mệt lả đi vì oi bức”, anh Trung Kiên (quê Long An) chia sẻ.

Buổi chiệu, tại hồ bơi trong khu chung cư trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), nhiều phụ huynh đưa em nhỏ đi tắm giải nhiệt.

Các quán cà phê có máy lạnh đều đông khách trong những ngày trời Sài Gòn nóng bức.

Thạc sĩ Lê Đình Quyết - Phó phòng dự báo (Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ) cho biết, những ngày qua TP HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ rất nóng do vùng áp thấp nóng đang bị nén về phía Nam. Kịch bản thời tiết này vẫn diễn ra trong ít nhất một tuần nữa. TP HCM ít mưa, nắng nóng có thể đạt 36 độ C dù đây chưa phải là thời kỳ nắng nóng nhất ở Nam Bộ.

Tình trạng nắng nóng được dự báo còn kéo dài đến nửa đầu tháng 5. Các đợt nắng nóng sẽ xảy ra chủ yếu ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ và TP HCM, phổ biến 37-39 độ C, có nơi hơn 39 độ C. Còn nhiệt độ ở các tỉnh miền Tây khoảng 35-37 độ C.

Cơ quan dự báo cũng cho biết, năm nay mùa mưa có thể đến muộn hơn mọi năm (khoảng ngày 5-15/5).

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất