Sắc màu Cuộc Sống

Người Sài Gòn nên làm gì để giúp ông Thăng xây dựng thành phố?

Chia sẻ

Cuộc phỏng vấn ngắn với người dân Sài Gòn trong những ngày đầu năm về mong muốn và nguyện vọng gửi đến ông Đinh La Thăng.

Một tín hiệu đáng mừng là khi được hỏi, hầu hết những công dân trẻ của TP đều biết và quan tâm đến sự kiện nhậm chức của tân Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. 

Trả lời phỏng vấn, người dân bày tỏ niềm lạc quan vào sự lãnh đạo mới này. Ngoài chia sẻ những khó khăn tồn đọng mong chờ được giải quyết, tất cả đều rất hăng hái nói về trách nhiệm của bản thân và đặt quyết tâm sẽ hỗ trợ hết mình để cùng xây dựng một thành phố mới theo đúng tiêu chí: “Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình.”

Mong một Sài Gòn an tòan - không kẹt xe, ngập nước

Chia sẻ với phóng viên Saostar, Tú Anh (Gò Vấp) cho biết bạn rất mong bác Thăng sớm chấn chỉnh tình hình kẹt xe trên thành phố, sao cho với những người dân nhà xa trung tâm, mỗi ngày phải đi hàng giờ đến chỗ làm như bạn sớm được giảm bớt mệt mỏi khi đi đường. Bạn Phúc (1989, nhân viên văn phòng) mong mỏi sẽ được nhìn thấy một Sài Gòn mới, hiện đại hơn trong tương lai. 

Còn Nhung (1995, sinh viên đại học) cho biết, bạn và gia đình vô cùng lo lắng trước nạn bắt cóc công khai và trộm cắp tràn lan trong những ngày vừa qua. Mọi nỗ lực xây dựng thành phố sẽ là vô ích nếu người dân không được đảm bảo an toàn. 

Rõ ràng, mơ ước được sống trong một xã hội văn minh - hiện đại là chuyện không của riêng ai.

Quyết tâm đồng hành cùng bí thư Đinh La Thăng

Một thành phố văn minh phải được xây dựng từ những con người văn minh. Là công dân của thành phố, bản thân mỗi người cùng cần tự đặt ra cho mình trách nhiệm hành động vì sự phát triển của Sài Gòn. Bạn nghĩ mình sẽ làm gì ? 

Thành Luân (1989, phụ trách truyền thông) cho biết điều quan trọng nhất là làm tốt công việc của mình, toàn tâm toàn ý với những việc mình làm. Bên cạnh đó, khi có cơ hội sẽ hết mình giới thiệu về những nét đẹp của thành phố cho bạn bè quốc tế.

Còn với Kim Liên (1989), một cán bộ phường năng nổ, cô tin rằng điều căn bản nhất mà mỗi công dân có thể làm đó là phấn đấu rèn luyện bản thân hoàn thiện hơn để phát triển cùng thành phố.

“Giúp đỡ người nghèo và khó khăn hơn mình, nếu có cơ hội làm việc thiện cứ làm” của cô Nga. Thật vậy, chỉ bằng những thay đổi rất nhỏ trong mỗi người chúng ta như xếp hàng khi đến nơi đông người, dừng đèn đỏ đúng vạch, học cách cư xử văn minh cả ở đời thật lẫn mạng xã hội,…chúng ta đều có thể giúp đỡ, hỗ trợ cho bác Thăng, cùng chung tay xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành nơi có cuộc sống đáng mơ ước. 

Và bạn, bạn sẽ bắt đầu công cuộc thay đổi để phát triển cùng thành phố chứ?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất