Sắc màu Cuộc Sống

Người Sài Gòn lặng lẽ chờ viếng Quốc vương Thái Lan

Gia Thành
Chia sẻ

Chiều nay, mặc dù trời liên tục chuyển mưa, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người tìm đến Lãnh sự quán Thái Lan tại Tp.HCM để bày tỏ sự kính trọng và thương tiếc với Quốc vương quá cố của Thái Lan Bhumibol Adulyadej.

img_1281

Từ ngay sau khi thông tin quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej băng hà được công bố vào ngày 13/10, cùng với Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, Lãnh sự quán Thái Lan tại Tp.HCM đã tiến hành treo cờ rủ và khăn tang đồng thời cũng mở cửa tòa nhà Lãnh sự quán để các đoàn thể, cá nhân đến viếng nhà vua.

img_1268

Đến chiều nay, vẫn có rất đông đoàn thể và cá nhân liên tục tìm đến Lãnh sự quán Thái Lan để bày tỏ sự kính trọng với vị Quốc vương đáng kính của xứ sở Chùa Vàng. Bên cạnh các công dân Thái Lan đang sinh sống và làm việc tại Tp.HCM, rất nhiều các tổ chức, đoàn thể người Việt cũng tìm đến viếng tang, chia buồn cùng đất nước và người dân nước bạn.

img_1277

Các vòng hoa bày tỏ sự thương tiếc của nhiều tổ chức, cá nhân đang sinh sống, làm ăn tại Tp.HCM cũng như các tỉnh thành lân cận được xếp trong sân của Lãnh sự quán.

Mặc dù nhiều cơn mưa nhẹ liên tục xuất hiện, tuy nhiên, dòng người đến viếng vẫn rất trật tự và kiên nhẫn chợ đợi.

Mặc dù nhiều cơn mưa nhẹ liên tục xuất hiện, tuy nhiên, dòng người đến viếng vẫn rất trật tự và kiên nhẫn chợ đợi.

Quốc kỳ Thái Lan và cờ Asean được treo rủ trong sân Lãnh sự quán để tưởng niệm nhà vua.

Quốc kỳ Thái Lan và cờ Asean được treo rủ trong sân Lãnh sự quán để tưởng niệm nhà vua.

Anh Hoàng

Có mặt trong dòng người viếng tang, anh Hoàng, một cựu du học sinh Thái Lan cho biết: “Từng có thời gian sinh sống và học tập tại nước bạn nên tôi đã có dịp chứng kiến sự mến mộ mà họ dành cho nhà vua của mình cũng như có dịp được biết về những đóng góp, cống hiến lớn lao của ông. Hôm nay đến đây, bên cạnh việc thể hiện sự kính trọng với đức vua, tôi cũng muốn chia buồn với đất nước Thái Lan, nơi mà tôi đã từng gắn bó.”

Quốc vương Bhumibol Adulyadej còn gọi là Rama IX, là vị vua được dân chúng Thái Lan vô cùng sùng kính. Ông lên ngôi năm 18 tuổi và trị vì Vương quốc Thái Lan trong suốt 70 năm

Quốc vương Bhumibol Adulyadej còn gọi là Rama IX, là vị vua được dân chúng Thái Lan vô cùng sùng kính. Ông lên ngôi năm 18 tuổi, trị vì Vương quốc Thái Lan trong suốt 70 năm và là vị vua trị vì lâu nhất thế giới. Dưới thời kỳ trị vì của mình, ông đã đi khắp đất nước và thực hiện hàng ngàn dự án nhằm cải thiện đời sống cho người dân Thái Lan, đặc biệt là những người nghèo. Chiều 13/10, sau nhiều tháng nằm bệnh, Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà ở tuổi 88 trong sự thương tiếc tột độ của thần dân.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Thành

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất