Sắc màu Cuộc Sống

Người Sài Gòn hào hứng trải nghiệm 'tàu buýt' đi Bình Dương với giá 10.000 đồng

Chia sẻ

Chỉ với 5.000 - 10.000 đồng, hành khách có thể đi đoạn đường 30 km với các dịch vụ khoang ghế máy lạnh rộng rãi, đọc báo mới và đem theo xe máy, xe đạp được chuyên chở miễn phí... trên chuyến "tàu buýt" giá rẻ nối TP HCM - Dĩ An.

tauluachaynhuxebuyt1

Sáng 15/4 tại ga Sài Gòn, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn và Sở GTVT TP HCM đã tổ chức khai trương thí điểm chuyến tàu trung chuyển chở khách từ nội đô TP HCM ra ngoại ô. Trạm cuối là ga Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

tauluachaynhuxebuyt2

Mỗi ngày sẽ có 22 chuyến tàu ngắn chạy từ Sài Gòn đi Dĩ An (Bình Dương) và ngược lại, dừng đón trả khách ở các ga Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần.

tauluachaynhuxebuyt3

Các chuyến tàu sẽ hoạt động từ 2h55 đến 23h11 mỗi ngày với giá vé áp dụng cho hành khách đi 3 ga trở lên là 10.000 đồng/lượt và 5.000 đồng đối với hành khách đi 2 ga trở xuống, riêng trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn vé.

tauluachaynhuxebuyt4

Nhiều hành khách thích thú khi trải nghiệm chuyến “tài buýt” dầu tiên của Sài Gòn. Trên những chuyến tàu này được trang bị khoang máy lạnh và đọc báo miễn phí.

tauluachaynhuxebuyt7

Vợ chồng bác Vinh đón tàu từ Sài Gòn về Dĩ An (Bình Dương) chia sẻ: “Mấy hôm trước 2 vợ chồng thường đi xe buýt mà bữa nay có chuyến tàu nhanh đi rất thoải mái, mai mốt chắc 2 vợ chồng sẽ tiếp tục chọn phương tiện này để đi lại”.

tauluachaynhuxebuyt5

Các nhân viên phục vụ luôn tận tâm hướng dẫn và giúp đỡ hành khách làm thủ tục trước khi lên tàu. Mỗi đoàn “tàu buýt” có 7 toa gồm 5 toa cho khách đi tuyến nội ô và 2 toa cho khách đi hết tuyến.

tauluachaynhuxebuyt6

Khoang tàu thông thoáng rộng rãi, nơi để hành lý rất tiện lợi cho khách đi tàu. Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đi Dĩ An mất khoảng 40 - 45 phút/lượt.

tauluachaynhuxebuyt10

Khách đi tàu mang theo hành lý, xe đạp điện, xe đạp, xe gắn máy sẽ được vận chuyển miễn phí. Riêng xe gắn máy chỉ nhận chở đi đến các ga Sài Gòn, Sóng Thần, Dĩ An và chịu mức phí bốc xếp hai đầu là 5.000 đồng/xe.

tauluachaynhuxebuyt8

Ông Đặng Ngọc Nhân (ngụ ở quận 6, TP HCM) chia sẻ: “Hôm nay tuyến tàu nhanh khai trương nên tôi đi thử để trải nghiệm, đi tàu này rất mát mẻ, sạch sẽ và giá vé rất hợp lý”.

tauluachaynhuxebuyt9

Các đoàn tàu sẽ dừng ở ga Gò Vấp, Bình Triệu khoảng 1 phút, riêng ga Sóng Thần là 3 phút. Hành khách đi trên chuyến tàu sẽ được đảm bảo hành trình đúng giờ. Để đi đường dài, khách có thể đi xe trung chuyển của ga Dĩ An đến ga Biên Hòa để mua vé đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc.

tauluachaynhuxebuyt12

Ngoài hộp thư góp ý, đơn vị quản lý tàu còn cung cấp đường dây nóng để tiếp nhận các phản ánh của hành khách về chất lượng và thái độ phục vụ của nhân viên.

tauluachaynhuxebuyt14

Ngoài dịch vụ “5 sao” với giá xe buýt, các chuyến tàu này sẽ tạo điều kiện cho hành khách đi quãng đường ngắn bằng phương tiện công cộng, góp phần giảm ùn tắc giao thông.

tauluachaynhuxebuyta8

“Đoạn đường từ ga Sài Gòn đến ga Dĩ An dài 30 km nhưng 10.000 đồng trong khi có chỗ ngồi mát mẻ, thoải mái như vậy thì tôi thấy rất rẻ so với xe buýt. Điều bất tiện duy nhất tôi cảm nhận chỉ là thời gian giãn cách giữa các chuyến hơi lâu. Mong sao ngành đường sắt có điều chỉnh hợp lý hơn”, một hành khách chia sẻ.

tauluachaynhuxebuyt15

Sau khi hành khách rời tàu, nhân viên tại các nhà ga sẽ tận tình hướng dẫn khách chọ cho mình lộ trình phù hợp đến nơi mình cần.

Sau khi cầu Ghềnh được xây dựng xong, Tổng công ty vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ có những điều chỉnh hợp lý, phù hợp thực tế nhu cầu đi lại của người dân về tuyến đường sắt ngắn ngoại ô.

Theo lãnh đạo Sở GTVT TP HCM, sau khi cầu Ghềnh mới xây dựng xong, Tổng công ty vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ có những điều chỉnh hợp lý, phù hợp thực tế nhu cầu đi lại của người dân về tuyến đường sắt ngắn ngoại ô.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất