Sắc màu Cuộc Sống

Người Sài Gòn hào hứng hiến tặng hơn 1.000 mái tóc cho bệnh nhân ung thư vú 

Thương
Chia sẻ

Để đồng hành và xóa bỏ rào cản mặc cảm về bệnh ung thư vú, chương trình Ngày hội Nón hồng đã phát động phong trào cắt và tặng tóc cho bệnh nhân. Hoạt động ý nghĩa này nhanh chóng thu hút hàng nghìn người Sài Gòn tham gia.

Ngày 28/10, chương trình Ngày hội nón hồng - kêu gọi hiến tóc cho bệnh nhân ung thư vú, đã diễn ra tại Crescent mall (P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM). Được biết, sau năm 2015, đây là lần thứ ba hoạt động hiến tóc do Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam - BCNV) tổ chức, với mong muốn mang lại niềm vui cho những “chị em” mắc bệnh.

Mọi người đều hào hứng vì hoạt động tốt đẹp này.

Những mái tóc sau khi cắt sẽ được đan kết để gửi tặng bệnh nhân ung thư vú ở TP.HCM.

Chương trình nhanh chóng thu hút hơn 1.000 người tham gia từ sớm. Với sự phát động trong tháng 10, hoạt động này đã nhận hơn 1.000 bộ tóc quyên góp từ khắp nơi trên cả nước. Riêng tại Ngày hội, BCNV có hơn 230 bộ tóc được cắt trực tiếp.

Mái tóc dài và đẹp nhất trong ngày hội đến từ cô bé Khánh Linh (9 tuổi). Chưa từng cắt tóc ngắn, Khánh Linh cho biết: “Lúc con biết tóc con sẽ được làm tóc giả cho các bạn bị bệnh, con rất vui. Con sẽ tiếp tục để tóc dài để năm sau hiến tóc nữa.” 

Cô bé Khánh Linh đã tự nguyên quyên góp mái tóc dài chưa bao giờ cắt của mình.

“Lúc con biết tóc con sẽ được làm tóc giả cho các bạn bị bệnh, con rất vui. Con sẽ tiếp tục để tóc dài để năm sau hiến tóc nữa.”

Bạn Phạm Thị Thuận (25 tuổi) cũng chia sẻ: “Vô tình ngày xưa mình biết được đến hoàn cảnh bệnh tật của chị Tiên - người sáng lập chương trình và vô cùng xúc động. Năm ngoái mình cũng đến nhưng không kịp giờ, hôm nay rất may mình đã được hiến tóc. Sự kiện này khiến mình rất là vui và hào hứng”.

Theo đó, những mái tóc này sẽ được tạo thành 100 bộ tóc giả hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú đang chữa trị tại TP.HCM.

Hơn 1.000 mái tóc đã được gửi về cho chương trình.

Ngày hội nón hồng trở thành hoạt động ý nghĩa thường niên để mọi người đồng hành và giúp đỡ bệnh nhân ung thư vú.

Ngoài ra, tại chương trình còn có các hoạt động Yoga, nhảy Zumba ngoài trời, tổ chức xếp hình chiếc nơ hồng khổng lồ với sự tham gia của hơn 600 bệnh nhân và tình nguyện viên tham gia.

Bà Tổng lãnh sự Úc tại Việt Nam - Karen Lanyon nói: “Tôi đã chiến đấu với căn bệnh ung thư vú 10 năm qua. Từ khi mắc ung thư vú, tôi bắt đầu luyện tập yoga và nó thực sự hiệu quả. Yoga làm cho cơ thể và tinh thần tôi trở nên lạc quan và khoẻ mạnh hơn”.

Hơn 600 bệnh nhân và tình nguyện viên xếp thành chiếc nơ hồng khổng lồ.

Ngoài ra, tại chương trình còn có các hoạt động Yoga, nhảy Zumba ngoài trời.

Nụ cười tươi rói trên khuôn mặt của những bệnh nhân.

Tổ chức Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam - BCNV là thành viên của Tổ chức chống ung thư thế giới. Thành lập năm 2013, trải qua 5 năm, tổ chức đã kêu gọi cắt và quyên tặng được hàng nghìn mái tóc từ cộng đồng để tiến hành xây dựng thư viện tóc giả cũng như mong muốn người trẻ, đặc biệt là phụ nữ quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình và những người xung quanh.

Chia sẻ

Bài viết

Thương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất