Sắc màu Cuộc Sống

Triệu tập người phụ nữ tung tin nhảm 'có người đi Hàn Quốc về nhiễm corona'

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Tung tin đồn thất thiệt vì tình hình dịch bệnh Covid-19 lên facebook gây hoang mang dư luận, một người phụ nữ ở Hà Tĩnh đã bị lực lượng chức năng triệu tập làm việc.

Ngày 28/2, Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị này vừa triệu tập một người phụ nữ lên làm việc vì tung tin đồn thất thiệt về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn gây hoang mang dư luận.

Danh tính người này là Trương Thị Th. (SN 1975, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân).

Chị Th. tại cơ quan công an. Ảnh CAHT.

Theo đó, khoảng 18h35 ngày 27/2, trên trang Facebook “Meo Thắm” đã đăng tải bài viết với nội dung: “Mọi người ơi! Ở Xuân Song có chị đi Hàn Quốc về bị virus corona rồi. Chị về trước khi bệnh phát tán, tưởng không bị ai ngờ giờ lại bị… chắc chị tiếp xúc cũng khá nhiều người rồi. Mọi người cẩn thận nhé”.

Bài viết này sau đó lan truyền trên mạng xã hội Facebook với nhiều lượt chia sẻ, bình luận, gây hoang mang, lo lắng trên địa bàn. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, chủ trang Facebook cá nhân “Meo Thắm” là của Trương Thị Th.

Vì vậy, Công an huyện Nghi Xuân đã triệu tập Th. lên để làm việc. Bước đầu tại cơ quan Công an, chị Th. khai nhận đã đăng tải thông tin không có căn cứ, chủ động nhận lỗi và tiến hành xóa bài viết trên mạng xã hội. Đến 23h35 cùng ngày, T đã đăng tải thông tin cải chính trên trang Facebook cá nhân.

Hiện, Công an huyện Nghi Xuân đang hoàn thiện hồ sơ xử lý theo pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất