Sắc màu Cuộc Sống

Người phụ nữ sống sót duy nhất trong vụ thảm án ở Đan Phượng bật khóc khi được người thân dìu đến toà

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sáng 12/12, chị Nhung người sống sót duy nhất trong vụ thảm án ở Đan Phượng, Hà Nội được người thân dìu đến toà, trên cơ thể chị vẫn còn hằn sâu nhiều thương.

Sáng 12/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Đông (sinh năm 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội), bị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội truy tố về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123, khoản 1, điểm a, b - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bị cáo Nguyễn Văn Đông là đối tượng đã gây ra vụ thảm sát cả nhà em trai làm chết 4 người cách đây hơn 3 tháng gây rúng động dư luận xã hội.

Bị cáo Nguyễn Văn Đông đến phiên tòa

Ngay từ sáng sớm nay, hàng chục người thân của nạn nhân trong vụ thảm án đã có mặt tại TAND TP Hà Nội để theo dõi phiên xét xử. Khoảng 8h cùng ngày, nạn nhân may mắn sống sót trong vụ án là chị Đỗ Thị Hồng Nhung (SN 1995) được người thân đưa đến phiên xét xử. Chị Nhung được chồng là anh Nguyễn Văn Hiệp dìu đến toà. Cả hai phải chịu nhiều cú sốc khi mất 4 người thân trong gia đình. Tại toà chị Nhung bật khóc khiến ai ai cũng đau xót trước thảm kịch của gia đình.

Chị Nhung được chồng là anh Nguyễn Văn Hiệp dìu đến toà.

Ông Nguyễn Văn Mến (hiện đang sinh sống trong Tây Nguyên) cho biết, vào năm 1985, gia đình ông chuyển vào Tây Nguyên làm ăn, sinh sống.

Trước khi chuyển vào đây, ông Mến được bố mẹ cho 1 mảnh đất gần 2 nhà em trai là Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Hải.

Đến năm 2011, khi giá đất tăng lên cao, ông Mến có nhu cầu bán lại để lấy tiền làm ăn nhưng gia đình không cho bán cho người ngoài vì đây là đất tiên tổ để lại.

Tại thời điểm này, gia đình ông Hải và Đông cũng có nhu cầu mua lại mảnh đất trên nhưng lại chưa có tiền.

Chị Nhung là người sống sót duy nhất trong vụ thảm án ở Đan Phượng, trên cơ thể chị vẫn còn hằn sâu nhiều thương.

Đến năm 2015, ông Mến bán lại mảnh đất giáp ranh với gia đình 2 em trai cho ông Nguyễn Văn Hải với giá 900.000.000 đồng (chín trăm triệu đồng).

Sau đó, ông Hải đã trả cho ông Mến 700.000.000 đồng (bảy trăm triệu đồng) còn lại 200.000.000 đồng (hai trăm triệu đồng), ông Hải đưa cho ông Nguyễn Văn Đông để phụng dưỡng chăm sóc mẹ già.

“Từ trước đến khi xảy ra vụ án, các gia đình không có mâu thuẫn, khúc mắc gì với nhau, anh em sống hòa đồng vui vẻ. Đến khi tôi lên tiếng bán mảnh đất, Đông và Hải cũng không có ý kiến hay mâu thuẫn gì về việc này…”, ông Mến khẳng định.

Nhớ lại thời điểm em trai là Nguyễn Văn Đông ra tay truy sát gia đình em là Nguyễn Văn Hải, ông Mến rưng rưng nước mắt:

“Đau đớn lắm, dù có trong cơn ác mộng tôi cũng không bao giờ có thể hình dung vụ án lại đau lòng đến vậy!…

Clip: Bị cáo Nguyễn Văn Đông đến phiên tòa

…Sáng hôm đấy (1/9), tôi đang ở nhà thì người thân ngoài Đan Phượng gọi vào báo tin gia đình em trai là Nguyễn Văn Hải bị nạn. Lúc nghe cuộc điện thoại đầu tiên, tôi chỉ nghĩ người nhà đi đường gặp tai nạn chứ không dám nghĩ đến án mạng. Mấy phút sau đó, 2 rồi 3 cuộc gọi báo tin liên tiếp gia đình Hải bị Đông chém có người tử vong mà tôi rụng rời chân tay…”, ông Mến nghẹn ngào.

Ngay khi nhận tin dữ, ông Mến tức tốc từ Tây Nguyên về Đan Phượng. Về đến quê nhà, ông càng đau đớn hơn nữa khi 4 người trong gia đình ông Hải đã bị Đông chém tử vong.

Nhận xét về người em trai là Nguyễn Văn Đông, ông Mến chia sẻ, từ ngày còn nhỏ Đông là người ít nói nhưng có phần cục tính. Mặc dù vậy, không ai dám nghĩ người này có thể gây ra vụ án đau lòng đến như vậy.

Mất con gái cùng bố mẹ và chị chồng, chị Nhung bật khóc tại toà.

Anh Hiệp chồng chị Nhung cũng đau đớn sau thảm án đau lòng.

Theo nội dung vụ án xác định giữa Nguyễn Văn Đông và gia đình em trai Nguyễn Văn Hải (SN 1969, trú tại cụm 2, xã Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội) có mâu thuẫn về quyền lợi đất ở, đất nông nghiệp từ đó dẫn tới mâu thuẫn trong sinh hoạt từ năm 2016.

Sau đó, gia đình Đông và ông Hải đã không có quan hệ giao tiếp với nhau nữa. Khoảng 20h ngày 29/8, anh Nguyễn Văn Hiệp (con trai ông Hải) đến nhà Đông thông báo sau 3 đến 4 hôm nữa gia đình ông Hải sẽ xây nhà trên thửa đất sát với nhà của Đông và hỏi ông này có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà không.

Đông cho rằng việc này ông Hải và vợ phải sang xin phép xây dựng nên đuổi anh Hiệp về. Đông cũng cho rằng việc mâu thuẫn giữa hai gia đình là lỗi của bà Doãn Thị Việt (SN 1970 - vợ ông Hải) và Nguyễn Văn Hiệp nên đối tượng nảy sinh ý định sẽ giết 2 người này.

Bị cáo Nguyễn Văn Đông

Đến hoảng 7h30 ngày 1/9, Đông lấy 1 con dao nhọn từ chạn bát dưới gầm cầu thang bọc vào 1 chiếc áo dài tay màu xanh đi sang nhà ông Mạnh để tìm giết bà Việt và anh Hiệp.

Khi đến cổng nhà em trai, thấy bà Việt đi xe máy từ trong sân nhà ra, Đông lấy dao ra khỏi bọc áo chém nhiều nhát vào người bà này. Sau đó, y cầm dao đi vào sân thấy em trai đang ở trong nhà còn anh Hiệp đứng trên hiên nhà nên liền đuổi chém anh Hiệp. Thấy vậy, anh Hiệp bỏ chạy ra ngõ, Đông liền đuổi theo nhưng không kịp. Lúc này, ông Hải chạy theo sau hô hoán để anh trai không chém con thì bị đối tượng quay lại chém nhiều nhát vào người.

Sau đó, Đông tiếp tục chém chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1991 là con gái của ông Hải) và chị Đỗ Thị Hồng Nhung (SN 1995 là con dâu ông Hải, vợ của anh Hiệp) cùng cháu Nguyễn Nguyễn Thị Huyền My (SN 2018 là con của anh Hiệp).

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất