Sắc màu Cuộc Sống

Người phụ nữ phải quỳ lạy trước đám đông vì dám phỉ báng Vua Thái Lan trên Facebook

San San
Chia sẻ

Một đoạn video được quay lại cho thấy một người phụ nữ đã phải chịu sự sỉ nhục trước công chúng Thái Lan vì tội đã "sỉ nhục" vị Quốc vương đáng kính vừa qua đời của nước này.

https://www.youtube.com/watch?v=HRsS7K9HZO0

Một đoạn video vừa lan truyền ít lâu cho thấy một đám đông hỗn loạn vây quanh một người phụ nữ được cho là đã có những bình luận khiếm nhã đối với vị Lãnh tụ tinh thần của dân tộc Thái Lan, Quốc vương Bhumibol Adulyadej.

animation-3

Được biết, người phụ nữ trong video có tên là Umaporn Sarasat, 43 tuổi. Trong clip, cô được hai nhân viên cảnh sát áp giải ra giữa trung tâm đám đông đang ồn ào la ó và không ngừng quay phim, chụp ảnh.

1

Đám đông được cho là lên tới hơn 500 người không ngừng la ó và chế giễu người phụ nữ này.

Một số báo cáo cho rằng, người phụ nữ này đã có những bình luận mang tính chỉ trích Quốc vương Thái Lan vừa mới băng hà hôm 13/10, trong khi số khác khẳng định cô này đã có những bình luận hướng tới Thái tử Vajiralongkorn, người được cho là sẽ kế thừa Vương vị Thái Lan sau khi Vua cha băng hà.

2

animation-4

Trong tiếng la ó của đám đông và có cảnh sát bao quanh, người phụ nữ đã quỳ lạy và khấu đầu trước di ảnh của Quốc vương Bhumibol, hành động này được cho như để “chuộc lỗi” của cô cho hành vi của mình.

3

Tuy nhiên, theo các nguồn tin, sau sự việc người phụ nữ này có thể sẽ phải đối mặt với các hình phạt khác. Cảnh sát trưởng Quận Thewes Pleumsud đã nói trước đám đông: “Chúng tôi sẽ cố gắng tiến hành xử lý vụ việc theo hướng hợp lý nhất có thể”.

5

6

Đám đông vây quanh không ngừng quay phim, lên án hành vi xúc phạm Quốc vương của người phụ nữ này.

Trước đó, Hoàng cung Thái Lan thông báo tình trạng sức khỏe của Quốc vương ‘không ổn định’ từ hôm 9/10. Và sau đó không lâu, Vị Vua đáng kính Bhumibol của người dân Thái Lan đã băng hà hôm 13/10, kết thúc gần 7 thập kỷ cầm quyền. Sự mất mát của vị Vua 88 tuổi, người được cho là có thời gian tại vị lâu nhất thế giới và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ cả về chính trị và tinh thần của người dân Thái đã để lại nỗi đau lớn khó có thể bù đắp cho người dân nước này.

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin mới nhất